ทวิตเตอร์ ISIS ถูกแฮ็ก-เปลี่ยนให้กลายเป็นเพจสนับสนุนชาวสีรุ้ง

กลุ่มแฮ็กเกอร์นิรนาม Anonymous ทำแสบแฮ็กบัญชีทวิตเตอร์ผู้สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายไอซิสแล้วเปลี่ยนให้กลายเป็นข้อความสนับสนุนสันติภาพและสนับสนุนกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ที่ทำไปเพื่อเป็นการแสดงจุดยืนปกป้องผู้สูญเสียจากเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ออร์แลนโด

ที่มา: techly.com

17 มิ.ย. 2559 ในขณะที่ทั้งชุมชนผู้มีความหลากหลายทางเพศและชุมชนชาวมุสลิมพยายามผ่านช่วงสัปดาห์ที่เลวร้ายหลังเหตุการณ์สังหารผู้คนที่ไนทืคลับในเมืองออร์แลนโด และทั่วโลกก็แสดงความโศกเศร้าไว้อาลัยกับเหตุการณ์แต่กลุ่มก่อการร้าย 'ไอซิส' หรือ 'ISIS' กลับเฉลิมฉลอง

โดยที่กลุ่มก่อการร้ายกลุ่มนี้แสดงความเกลียดชังอย่างไม่มีเหตุผลต่อคนรักเพศเดียวกันอย่างเปิดเผย มีการสั่งห้ามและลงโทษสังหารผู้คนอย่างโหดเหี้ยมประจานผ่านทางวิดีโอ แต่กลุ่มแฮ็กทิวิสต์ที่เรียกตัวเองว่า 'Anonymous' หรือ 'นิรนาม' ก็แฮ็กเข้าไปในบัญชีทวิตเตอร์ที่สนับสนุนไอซิสหลายร้อยบัญชีแล้วใช้บัญชีเหล่านี้แสดงออกในทำนองของผู้มีความหลากหลายทางเพศ

แฮ็กเกอร์ผู้ก่อการดังกล่าวใช้ชื่อว่า WauchulaGhost หนึ่งในผลงานของเขาคือการแฮ็กเข้าไปในบัญชีชื่อ @gi_h_a_d35 เปลี่ยนโปรไฟล์เป็นรูปธงสีรุ้งแล้วเผยแพร่ข้อความว่า "สวัสดีชาวโลก มันถึงเวลาแล้วที่ฉันจะบอกความลับเล็กๆ น้อยกับคุณ ฉันเป็นเกย์และฉันก็ภูมิใจที่เป็น #GayPride #OrlandoWillNotBeForgotten !!! #GhostOfNoNation " นอกจากนี้ยังแสดงการแฮ็กบัญชีผู้ใช้สนับสนุนไอซิสรายอื่นๆ อีก โดยเอามาใช้สื่อถึงความหลากหายทางเพศและข้อความส่งเสริมสันติภาพ

ทั้งนี้ WauchulaGhost ยังทวิตข้อความหมายเลขไอพี เบอร์โทรศัพท์มือถือ และข้อมูลติดต่ออื่นๆ ของผู้สนับสนุนไอซิสที่เขาแฮ็กเพื่อให้เพื่อนแฮ็กเกอร์รายอื่นๆ เอาไปใช้

ผู้ใช้นามแฝง WauchulaGhost เปิดเผยแรงจูงใจของตัวเองว่าเขาทำไปเพื่อชีวิตที่สูญเสียไปในเหตุสังหารที่ออร์แลนโด เขาต้องการปกป้องผู้สูญเสียในขณะที่พวกดาอิช (คำเรียกกลุ่มไอซิสอีกคำหนึ่ง) ชื่นชมการโจมตีครั้งนี้ "การปลิดชีวิตผู้บริสุทธิ์เป็นสิ่งที่เรายอมรับไม่ได้"

"ปฏิบัติการของพวกเราตั้งเป้าไปที่พวกหัวรุนแรงที่ทำสงครามศาสนา กลุ่ม (แฮ็กเกอร์) ของพวกเราจำนวนมากก็มีคนที่เป็นชาวมุสลิมและพวกเราก็เคารพศาสนาทุกศาสนาที่ไม่ทำลายชีวิตผู้บริสุทธิ์" WauchulaGhost กล่าว

กลุ่ม Anonymous และไอซิสทำ "สงคราม" ในโลกไซเบอร์กันตั้งแต่หลังจากกรณีการสังหารคนทำงานนิตยสารการ์ตูนชาร์ลีเอ็บโด โดยที่มักจะกลายเป็นการทำให้ฝ่ายตัวเองอับอายทั้งสองกลุ่มและชวนให้คนดูรู้สึกแย่ เว้นแต่ในคราวนี้ที่ดูเหมือนว่าพวก Anonymous จะสื่อออกมาถึงความเป็นเอกภาพ สันติภาพ และความรัก เพื่อต่อต้านความเกลียดชัง ความรุนแรง และความไม่อดกลั้นต่อความแตกต่าง

 

เรียบเรียงจาก

Anonymous hacks ISIS’ Twitter, makes it as fabulously gay as humanly possible, Techly, 16-06-2016 http://www.techly.com.au/2016/06/16/anonymous-hacks-isis-twitter-makes-it-as-fabulously-gay-as-humanly-possible/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท