ผู้บริหารวอยซ์ทีวีรับ พร้อมปฏิบัติตามคำท้วงติง อนุฯเนื้อหา กสทช.

ผู้บริหารวอยซ์ ทีวี ระบุพร้อมปฏิบัติตามคำท้วงติงของคณะอนุกรรมการกำกับเนื้อหารายการและผังรายการ กสทช. กรณีถูกอนุ กก. ท้วงรายการเวคอัพ นิวส์ ปล่อยเสียงวัฒนา เมืองสุข-พาดพิงกรณีปิดพีซทีวี ขัดต่อกฎหมายพิเศษ และกฎหมายปกติของ คสช.

20 มิ.ย. 2559 เว็บไซต์วอยซ์ทีวีรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับผังรายการและเนื้อหารายการ พิจารณาเนื้อหารายการเวคอัพ นิวส์ ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 13 และ 14 มิ.ย. 2559 มีเนื้อหาที่ขัดต่อประกาศคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 97/2557 และ 103/2557 รวมทั้งมาตรา 37 โดย กสทช.ได้ท้วงติงเนื้อหาการปล่อยเสียงนายวัฒนา เมืองสุข ที่นำเสนอเพียงด้านเดียว รวมถึงการพาดพิงการปิดช่องพีซทีวี ซึ่งอนุกรรมการฯ ระบุว่า คสช. สามารถปิดช่องพีซทีวี ได้ตามกฎหมายพิเศษและกฎหมายปกติข้างต้น และขอให้วอยซ์ทีวีปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

พยุงศักดิ์ ชาญด้วยวิทย์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด ระบุว่า ยินดีปฏิบัติตามความเห็นของคณะอนุกรรมการฯ โดยวอยซ์ทีวี ชี้แจงอนุกรรมการฯ ว่าเนื้อหารายการเวคอัพ นิวส์ เป็นรายการวิเคราะห์และแสดงความเห็นเชิงให้ความรู้ ไม่มีเจตนาปลุกระดมให้เกิดความแตกแยก

ตัวแทนผู้ดำเนินรายการเวคอัพ นิวส์ ระบุว่า จากนี้ไปจะปรับเนื้อหารายการ โดยเฉพาะการปล่อยเสียงแหล่งข่าวทั้ง 2 ด้านให้มากขึ้น แม้ก่อนหน้านี้จะรายงานข้อเท็จจริงทั้ง 2 ด้าน โดยอ่านจากเนื้อหาข่าวอยู่แล้ว พร้อมทั้งหาจุดกึ่งกลางในการรายงานข่าวและความคิดเห็นให้เหมาะสมกับประกาศ คสช. และกฎหมายปกติ ตามที่ กสทช. ท้วงติง

ในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.59) รายการเวคอัพ นิวส์ จะชี้แจงรายละเอียดมาตรการของ กสทช. ทั้งประกาศคำสั่งของ คสช. ทั้ง 2 ฉบับ และมาตรา 37 เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ชมรายการต่อไป โดยวันนี้ (20 มิ.ย.59) ที่ประชุมอนุกรรมการฯ ไม่ได้หารือการพักออกอากาศรายการทูไนท์ ไทยแลนด์ แต่อย่างใด

สำหรับประกาศ คสช.ฉบับที่ 97 ระบุห้ามเผยแพร่ข่าวสารที่จะเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ รวมทั้งหมิ่นประมาทบุคคลอื่น และข่าวสารที่ส่อให้เกิดความสับสน ยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้งหรือสร้างให้เกิดความแตกแยกในราชอาณาจักร

ส่วนประกาศ คสช. ฉบับที่ 103/2557 มีใจความสำคัญ คือ ห้ามวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติงานของ คสช. โดยมีเจตนาไม่สุจริต เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของ คสช. ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ หากฝ่าฝืนจะต้องดำเนินการระงับการออกอากาศทันที

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท