Skip to main content
sharethis
กองกำลังสุรนารีเชิญ 11 หน่วยงานภาครัฐและเอกชนประชุมวางแนวทางแก้ปัญหาสายไฟสายเคเบิลและสายอินเทอร์เน็ตไม่เป็นระเบียบสร้างความเดือดร้อนและอาจเกิดอันตรายกับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์
 
 
จากกรณีประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้รับความเดือดร้อนจากสายไฟสายเคเบิลและสายอินเทอร์เน็ต ซึ่งหย่อนยานและไม่เป็นระเบียบ อีกทั้งบางช่วงพาดกิ่งไม้ซึ่งอาจเปิดอันตรายในช่วงที่มีฝนตก เมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม 2559 พลตรีสนธยา ศรีเจริญ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารีเชิญ 11 หน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, องค์การโทรศัพท์, ผู้ประกอบการอินเตอร์เน็ตและเคเบิ้ลทีวี ประชุมหารือที่ห้องประชุมชั้นที่ 4 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์ ถนนปัทมานนท์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทั้งนี้เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ 
 
เบื้องต้น ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้สั่งการให้ผู้ประกอบการจัดเก็บสายที่ไม่ได้ใช้งาน และจัดระเบียบสายที่ใช้งานให้เรียบร้อย โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์ จะติดตั้งกางเขนรองรับสายสื่อสาร จำนวน 15 เส้นทาง ระยะทาง 4.4 กิโล เมตร โดยมณฑลทหารบกที่ 25 และ ร.23 พัน 3 จะสนับสนุนกำลังและเครื่องมือร่วมกับเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าในการจัดระเบียบเพื่อให้ภารกิจแล้วเสร็จให้เร็วที่สุด ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ จะสนับสนุนจัดตำรวจจราจร ดูแลความปลอดภัย และการจราจร ทั้งนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยและเกิดความเรียบร้อย ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวสุรินทร์รอคอยการแก้ไขปัญหามาอย่างยาวนาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net