Skip to main content
sharethis

22 ก.ค. 2559 จากกรณีมีมือมืดฉีกบัญชีผู้มีสิทธิลงคะแนนประชามติร่างรัฐธรรมนูญ หน่วยที่ 5 โรงเรียนวชิรสารศึกษา หมู่ที่ 5 บ้านเหนือ ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เมื่อวันนี้ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าเกิดจากความซุกซนของเด็กนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวชิรสารศึกษา 2 คน อายุเพียง 8 ขวบไปวิ่งเล่นกันที่บริเวณกระดานติดรายชื่อดังกล่าว (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

วานนี้ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา Nation TV รายงานว่า สุรพงษ์ ธนสังข์นุชิต ผู้อำนวยการ กกต.จังหวัดกำแพงเพชร  เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.ขาณุวรลักษบุรี เพื่อดำเนินคดีกับเด็กหญิงทั้ง 2 คน ที่ก่อเหตุฉีกบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงประชามติดังกล่าว โดยยืนยันว่า ถึงแม้เด็กทั้ง 2 คนจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่กฏหมายอาญามาตรา 157 ได้ระบุโทษจำคุกและปรับเจ้าหน้าที่ ที่ละเว้นการปฏบัติหน้าที่เอาไว้ ส่วนจะสั่งฟ้องหรือไม่ขึ้นอยู่กับตำรวจ และอัยการ

ด้าน พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร  บอกว่า ผู้ก่อเหตุอาจกระทำไปโดยไม่มีเจตนา และทั้ง 2 คนมีอายุไม่ถึง 10 ปี ตามกฎหมายจึงยกเว้นโทษ เบื้องต้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลต่อแล้ว

พล.ต.ตรี ดำรงค์ ย้ำด้วยว่า ผู้กำกับ สภ.ขาณุวรลักษบุรี พ.ต.อ.อิทธิ ชำนาญหมอ ที่ถูกสั่งย้ายเมื่อวานนี้ มีความผิดฐานบกพร่องต่อหน้าที่ เพราะไม่รายงานเหตุฉีกบัตรรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับทราบ ก่อนที่ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร จะส่งชุดสืบสวนลงตรวจสอบจนได้ตัวผู้ก่อเหตุ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net