Skip to main content
sharethis

กฤษกร ศิลารักษ์ ถูก กกต.อุบลฯ แจ้งความข้อหาก่อความวุ่นวายเพื่อให้การออกเสียงประชามติไม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังโพสต์ไม่รับร่าง รธน. ด้านทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง ไปหาที่สำนักงาน แม้หมายเรียกรับทราบข้อกล่าวยังไม่ออก

28 ก.ค. 2559 กฤษกร ศิลารักษ์ ผู้ประสานงานสมัชชาคนจน (กรณีเขื่อนปากมูล) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนเองกำลังถูกดำเนินคดีความตามฐานความผิดฝ่าฝืน พ.ร.บ. ประชามติ มาตรา 61 วรรคสอง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้เข้าแจ้งความกับ สภ.วารินชำราบ ข้อหาก่อความวุ่นวายเพื่อให้การออกเสียงประชามติไม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากที่ได้มีการโพสต์สเตตัสในเฟสบุ๊กส่วนตัว วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ และแสดงจุดยืนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ

กฤษกร กล่าวด้วยว่า สเตตัสดังกล่าวตนได้โพสต์ไปเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน และหลังจากโพสต์ได้ไม่นานได้มีเจ้าหน้าที่ทหารโทรเข้ามาขอความร่วมมือให้ลบสเตตัสดังกล่าวออก แต่ก็ไม่ได้ลบออกตามที่เจ้าหน้าทีทหารขอความร่วมมือ จนล่าสุดรู้ว่าได้มีการแจ้งความโดย กกต. ประมาณวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่าน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าตำรวจ สภ.วารินชำราบ เมื่อเวลา 17.38 น. วันนี้ พบว่ามีการเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษตามกรณีดังกล่าวจริง โดย กกต. เป็นผู้แจ้งความ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียก กฤษกร มารับทราบข้อกล่าวหา

ขณะเดียวกันวันนี้ ช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร 2 นาย ฝ่ายปกครอง 2 นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย รวมทั้งหมด 8 นาย เข้าไปหาตัว กฤษกร ที่สำนักงานสมัชชาคนจน(กรณีเขื่อนปากมูล) แต่ไม่ได้เจอตัว เนื่องจาก กฤษกร ติดภาระกิจอยู่ที่อื่น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net