Skip to main content
sharethis

19 ส.ค. 2559 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ปล่อยตัว ศักรินทร์ คฤหัสถ์ อายุ 32 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องสงสัยในคดีวางเพลิงเผาห้างเทสโก้โลตัส สาขานครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา และตำรวจปล่อยตัวในคืนวันที่ 18 ส.ค. โดยซื้อตั๋วเครื่องบินจากนครศรีธรรมราช-ดอนเมือง แล้วซื้อตั๋วต่อเครื่องไปยังสนามบินนานาชาติเชียงใหม่

โดยมีการจัดกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบไปส่งนายศักรินทร์ ถึงสนามบินนครศรีธรรมราช แบบเงียบๆ ไม่มีใครรู้ และรายงานข่าวแจ้งว่าหลังได้รับการปล่อยตัว ศักรินทร์ ก็เดินทางกลับบ้านเกิดที่  อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้ ศักรินทร์ได้รับอิสรภาพโดยสิ้นเชิง หลังจากนั้น ศักรินทร์ บอกกับตำรวจชุดคลี่คลายคดีว่า อาจจะบวชพราหมณ์นุ่งขาวห่มขาว เพื่อล้างซวยที่บ้านเกิด 7 วัน แต่ต้องปรึกษาญาติก่อนว่าจะบวชกันที่วัดไหน หลังจากนั้นจะกลับไปทำงานตามเดิม

ข่าวสดออนไลน์ รายงานด้วยว่า ในส่วนของการคลี่คลายคดีล่าคนร้ายที่วางเพลิงเผาห้างเทสโก้โลตัสนครศรีธรรมราช ในภาพจากกล้องวงจรปิดคาดว่า น่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ซึ่งทางตำรวจชุดกองปราบปราม และกก.สส.ภาค 8 ประสานกับตำรวจทุกส่วนรวมทั้งภาค 9 เร่งไล่ล่าติดตามผู้ต้องสงสัยแล้ว ในส่วนของสำนวนคดีเผาห้างเทสโก้โลตัส ชุดคลี่คลายคดีนี้ โดยสภ.เมืองจะนำขึ้นกทม.ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อมอบให้กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เพื่อรวมสำนวนกับคดีอื่นๆ ในการติดตามคนร้ายต่อไป

ตร.ย้ำ ขอหมายจับคดีระเบิดและไฟไหม้ใต้เพียง 1 คน

สำนักข่าวไทย รายงานด้วยว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่า ตำรวจขอหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิดและเพลิงไหม้ 7 จังหวัดภาคใต้ เพียง 1 คน คือ อาหะมะ เลงหะ ซึ่งมีหลักฐานชัดเจนว่า เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด และยังไม่พบว่าหนีออกนอกประเทศ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพิ่มความเข้มงวดตรวจตราตามช่องทางต่างๆ พร้อมประสานไปยังประเทศที่เกี่ยวข้อง เพื่อเฝ้าระวังเส้นทางหลบหนีของคนร้ายตั้งแต่หลังเกิดเหตุแล้ว ขณะเดียวกัน จะตรวจสอบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มพรรคแนวร่วมปฏิวัติประชาธิปไตย หรือ นปป.17 คน ซึ่งถูกศาลทหารออกหมายจับในข้อหา อั้งยี่ ซ่องโจร และฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช.ชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คนขึ้นไปหรือไม่ แม้ยังไม่พบว่ากลุ่มนี้ เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดก็ตาม ที่มีการเผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัย 3 คน ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมถึงภาพต่าง ๆ ที่มีการเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นเพียงผู้ต้องสงสัยเท่านั้น โดยยังไม่มีการขอหมายจับผู้ใดเพิ่มเติม เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำเรื่องการขอหมายจับ ต้องเป็นไปอย่างรัดกุมและรอบคอบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net