'หมอเหรียญทอง' ยื่นค้านตั้ง ผช.ผู้พิพากษา อ้างกดถูกใจเฟซบุ๊กหมิ่นสถาบันฯ

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ที่สำนักงานศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก เวลา 13.00 น. 1 ก.ย.59 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ และแกนนำองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน เดินทางมายื่นคำร้องถึงเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม คัดค้านการเสนอชื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งผู้ที่สอบผ่านการคัดเลือกเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษารายหนึ่งที่เห็นว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ กล่าวว่า การยื่นคัดค้านเนื่องจากเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้พบเห็นเพจเฟซบุ๊กของผู้ที่สอบผ่านการคัดเลือกเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษารายนี้กดถูกใจข้อความที่มีบุคคลโพสต์ลักษณะหมิ่นสถาบันฯ ซึ่งตนได้นำข้อมูลชี้แจงให้ ป.ป.ช.ที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัดของบุคคลนั้นทราบด้วย แต่บุคคลดังกล่าวได้ทำลายหลักฐานด้วยการปิดเพจเฟซบุ๊กนั้น แต่ตนสามารถเก็บข้อมูลการกระทำนั้นไว้ได้ทัน วันนี้จึงนำมายื่นให้เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป เพราะตนเห็นว่าผู้ที่มีทัศนคติหมิ่นสถาบันฯ จะมาเป็นผู้พิพากษาได้อย่างไร 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท