มติ ป.ป.ช. เอกฉันท์ 9 ต่อ 0 ชี้ปม 'ราชภักดิ์' ถูกระเบียบทุกประการ

7 ก.ย. 2559 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าการไต่สวนกรณีก่อสร้างโครงสร้างอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ ตามคำร้องของ วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ที่ขอให้ ป.ป.ช.ไต่สวน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บัญชาทหารบก (ผบ.ทบ.) และ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตว่า คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงได้สรุปและรายงานเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 เสียง เห็นว่าโครงการดังกล่าวเป็นการดำเนินการถูกต้องตามระเบียบปฏิบัติทุกประการ อีกทั้งไม่ว่าทาง ป.ป.ช.ขอหลักฐานใดๆ ไปยังคณะกรรมการตรวจสอบของกองทัพบกหรือคณะกรรมการตรวจสอบของกระทรวงกลาโหม ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และเมื่อนำเอกสารหลักฐาน และเชิญพยานมาสอบปากคำทุกอย่างมาพิจารณาแล้วไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ ดังนั้น การแสวงหาข้อเท็จจริงตามที่มีผู้ยื่นคำร้องจึงถือว่าเสร็จสิ้น
       
“คณะกรรมการ ป.ป.ช.จึงมีมติว่าไม่พบความผิดปกติของการดำเนินการโครงการดังกล่าว จากนี้จะได้แจ้งมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช.กลับไปให้ผู้ร้องได้ทราบผลต่อไป ซึ่งหากยังมีข้อสงสัยพร้อมที่จะให้สอบถามรายละเอียดมาได้” พล.ต.อ.วัชรพล กล่าว
       
ขณะที่ วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น กล่าวว่า ประเด็นที่ตนยื่นให้ ป.ป.ช. สอบ ไม่ใช่เรื่องหัวคิว แต่เป็นเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษ ซึ่งผิดระเบียบ โดยวันที่ ป.ป.ช. ทำหนังสือให้ตนชี้แจงคำร้อง ได้ดำเนินการส่งรายละเอียดต่าง ๆ ไปแล้ว พร้อมทั้งระบุด้วยว่า หากผลออกมาอย่างไรให้แจ้งตนโดยด่วน ซึ่งตนอยากให้คนทั้งประเทศอ่านคำร้องของตนทั้งหมด 16 หน้า รวมถึงเอกสารหลักฐานอีกจำนวนมาก ซึ่งตนจะนำเสนอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวต่อไป แต่ขณะนี้ตนกำลังรอหนังสือชี้แจงมติเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการจาก ป.ป.ช. ก่อนว่าเป็นอย่างไร เพื่อจะได้ชี้แจงกับสังคม

 

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท