ประยุทธ์งัดม.44 ตั้ง ครม.ส่วนหน้าแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้

 
15 ก.ย.2559 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 57/2559 เรื่องการปรับปรุงการบริหารเพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้อำนาจมาตรา 44 ให้นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิและมีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผู้แทนพิเศษของรัฐบาล มีหน้าที่ประสานงานระหว่างคณะรัฐมนตรีและราชการส่วนกลาง กับหน่วยงานในพื้นที่ ประสานงานกับรัฐมนตรีที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในเขตตรวจราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ และประสานงานกับคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จังหวัด ส่วนราชการ และภาคส่วนต่างๆ ในการเชื่อมโยงงานให้เกิดการบูรณาการ และปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติและการพัฒนา ตลอดจนให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ โดยไม่ขัดต่อกฎหมายและไม่มีอำนาจวินิจฉัยสั่งการ และให้รายงานปัญหาอุปสรรค ตลอดจนเสนอแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่อนายกรัฐมนตรี
 
นายกรัฐมนตรี และประธาน คปต. อาจมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่อื่นด้วยก็ได้ ในกรณีที่มีผู้แทนพิเศษของรัฐบาลหลายคน นายกรัฐมนตรีอาจกำหนดหน้าที่และอำนาจของผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว แต่ละคนให้รับผิดชอบเป็นการเฉพาะเรื่องได้ โดยให้ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลเป็นกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) นอกจากนี้ ให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี-กระทรวงการคลัง กำหนดค่าตอบแทน-สิทธิประโยชน์เทียบเท่าผู้แทนการค้าไทย หรือกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี รวมทั้งโอนงบประมาณแก้ปัญหาชายแดนใต้ไปให้ด้วย
 
ให้มีสำนักงาน คปต.ส่วนหน้า ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อปฏิบัติงานด้านธุรการตามที่ประธาน คปต.มอบหมาย และให้เจ้าหน้าที่สำนักงาน คปต.ส่วนหน้าได้รับค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์ตามระเบียบของทางราชการ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท