Skip to main content
sharethis
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลงพื้นที่หน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อกำชับการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดที่นิวยอร์ก ด้าน 'ประยุทธ์' จะเข้าร่วมประชุม UN ที่นิวยอร์กตามปกติมั่นใจสหรัฐฯ รับมือระเบิดได้
 
18 ก.ย. 2559 พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังตำรวจ สน.ลุมพินี ลงพื้นที่หน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เพื่อกำชับการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อยจำนวนหลายคน
 
จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจนครบาล มีมาตราการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก บริเวณสถานฑูตทุกทุกแห่ง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นที่สหรัฐอเมริกา จึงเดินทางมาสอบถามความต้องการของเจ้าหน้าที่สถานฑูต รวมถึงให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามทางสถานทูตไม่ได้ร้องขอกำลังตำรวจเพิ่มเติม ทั้งนี้ การข่าวยืนยันว่าไม่พบข้อมูลความพยายามก่อเหตุร้ายในกรุงเทพฯ แต่ไม่ประมาทสั่งเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคล พาหนะ และวัตถุต้องสงสัย พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่เมื่อพบเหตุการณ์ผิดสังเกต
 
พลตำรวจตรีสมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 สั่งเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบเหตุผิดปกติต่าง ๆ และบุคคลต้องสงสัย นอกเหนือจากกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ ที่ดูแลพื้นที่โดยรอบตามปกติอยู่แล้ว ส่วนการรักษาความปลอดภัยสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาตินิยมไปรวมตัวกันจำนวนมาก ส่งกำลังตำรวจลงไปดูแลความปลอดภัยและตรวจสอบเหตุต้องสงสัยต่า งๆ อย่างเข้มงวดเช่นกัน
 
'ประยุทธ์' จะเข้าร่วมประชุม UN ที่นิวยอร์กตามปกติมั่นใจสหรัฐฯ รับมือระเบิดได้
 
พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุระเบิดที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันนี้(18ก.ย.)ตามเวลาประเทศไทย ก่อนที่จะมีการจัดการการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ (United Nations General Assembly – UNGA) ครั้งที่ 71 ระหว่างวันที่ 19-25 ก.ย.นี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทราบเรื่องแล้ว และยังคงจะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวตามปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะนายกรัฐมนตรีให้เกียรติคน ให้เกียรติประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน มั่นใจว่าจะบริหารจัดการได้
 
“ทั่วโลกไปได้ เราก็ต้องไปได้ โลกยุคใหม่เราต้องไว้วางใจกันมากขึ้น นายกรัฐมนตรีพูดเสมอว่าเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว
 
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่าในส่วนของการดูแลความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ รัฐบาลไทยทำอย่างเต็มที่ตามมาตรการที่มีอยู่ เจ้าหน้าที่ทุกระดับ ตั้งแต่ระดับนโยบายไปจนถึงปฏิบัติให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และทุกประเทศก็เข้าใจสถานการณ์โลกดีว่าเป็นอย่างไร
 
ที่มาเรียบเรียงจากสำนักข่าวไทย [1] [2]
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net