Skip to main content
sharethis

ที่มาภาพ เพจ Banrasdr Photo

27 ก.ย. 2559 เมื่อเวลา 18.00 น. ที่วัดหลักสี่ กรุงเทพฯ เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. การุณ โหสกุล สุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยมวลชนเสื้อแดง ร่วมพิธีรดน้ำศพ พฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ หรือ 'ลุงยิ้ม ตาสว่าง' ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด โดยมีกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 2 ต.ค. นี้

โดย พฤกษ์ ได้เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อเวลา 03.54 น. ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังจากป่วยเป็นมะเร็งมานาน ข่าวสดออนไลน์ รายงานดวยว่า พฤกษ์ รักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยเข้ารับเคมีบำบัดมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งอาการเริ่มทรุดหนักญาตินำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาลุงยิ้มมีอาการอ๊อกซิเจนในเลือดต่ำ และความดันต่ำลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

พฤกษ์ หรือ ชื่อในเฟซบุ๊ก 'ลุงยิ้ม ตาสว่าง' เป็นนักกิจกรรมกลุ่มคนเสื้อแดง และเป็นผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กในการเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งแสดงความคิดเห็น และรายงานสถานการณ์ จนมีผู้กดติดตามกว่า 50,000 ราย นอกจากนี้ช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เขายังเข้าไปถ่ายรูปแล้วนำมาโพสต์เชิงล้อเลียนในเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกด้วย

หลังการรัฐประหาร ของ คสช. พฤกษ์ เป็น 1 ใน ผู้ที่ถูก คสช. เรียกรายงานตัวตามคำสั่ง คสช.ที่ 44/2557  ถูกควบคุมตัวในค่ายทหาร มทบ. 11 ก่อนถูกปล่อยตัวภายหลัง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net