พลเอกประวิตร ขู่คนใช้โซเชียลมีเดีย อย่ายุ่งเรื่องส่วนตัว เผย สนช. ใหม่เลือกคนรู้จักมาช่วยงาน

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงระบุ การเลือก สนช. ซึ่งมีทหารได้เก้าอี้เยอะ ถือว่าเหมาะสมแล้วเพราะได้คนมีความรู้ และเป็นคนรู้จัก พร้อมเผยตัวเองเป็นคนโสด จะยุ่งกับใครก็ได้ ถ้าไปยุ่งกับผู้ชายก็แปลก ขู่คนใช้โซเซียลมีเดียอย่ายุ่งเรื่องส่วนตัว

ที่มาภาพจาก ศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล

10 ต.ค. 2559 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์รายชื่อสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพิ่มเติมใหม่จำนวน 33 คนที่มีเอกสารออกมาเผยแพร่ว่าส่วนใหญ่มีแต่ทหารนั้นว่า สนช.ใหม่มีหน้าที่พิจารณากฎหมายซึ่งจะนำคนเหล่านี้ไปช่วยงานเพิ่มเติมในชุดคณะกรรมาธิการที่พิจารณากฎหมายแต่ละฉบับ ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ถ้าตนไปนำใครมาก็ไม่รู้ และไม่รู้ว่าใครเป็นใคร สนช.ก็จะตีกันมั่วไปหมด ดังนั้นต้องเลือกคนที่รู้จักมาช่วยเหลือ อีกทั้งคนเหล่านี้ก็มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ จึงนำเข้ามาทำงาน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การตอบแทน เพราะพยายามเลือกคนที่อยู่ภายใน กทม. มาทำงานเพื่อเข้าร่วมประชุมได้ ไม่ใช่แต่งตั้งขึ้นมาแล้วมาเข้าร่วมประชุมไม่ได้ เพราะติดราชการ

เมื่อถามว่ามีคนตั้งข้อสังเกตว่าว่าที่ สนช.ใหม่นี้เป็นบุคคลที่มีตำแหน่งใหญ่ในกองทัพ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็คิดกันไป เราต้องนำคนที่อยู่ใกล้และมีความรู้ความสามารถในการปกครองดูแลกองทัพ เรื่องนี้ไม่มีปัญหาและไม่เป็นอะไร ส่วนที่มองว่ามีทหารเป็นจำนวนมากก็ต้องเข้าใจว่าอยู่ในช่วงนี้ เมื่อทุกอย่างเดินตามโรดแมปก 1 ปี มีการเลือกตั้งทุกอย่างก็จบและเดินไปตามรัฐธรรมนูญ

พล.อ.ประวิตรกล่าวถึงกรณีที่ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในความนิยมตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลดน้อยลงว่า ตนคิดว่าความนิยมตัว พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ลด แต่ที่คะแนนลดลงคือเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว ไม่มีเรื่องอื่น ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าจะเกี่ยวกับเรื่องที่คนรอบข้างนายกรัฐมนตรีถูกโจมตีหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เกี่ยว มีแต่คนนอกพยายามทำเรื่องที่ไม่เป็นประเด็นให้เป็นประเด็น โดยเฉพาะคนที่เล่นโซเชียลมีเดียที่อยากจะพิมพ์อะไรก็พิมพ์โดยไม่รับผิดชอบ ถ้าจับได้เมื่อไหร่ ตนจะฟ้องร้องให้หมด เพราะเวลานี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กำลังดำเนินการอยู่ โดยเฉพาะคนที่บิดเบือน

เมื่อถามว่าแต่ตอนนี้มีคนมุ่งไปที่เรื่องส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตรนั้น พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า “เรื่องส่วนตัวคือเรื่องอะไร ผมมีเรื่องอะไร เรื่องผู้หญิงหรือ ผมไม่ได้ไปยุ่งกับผู้ชาย มันแปลกหรือ ก็ผมเป็นโสดจะไปยุ่งกับใครก็ได้ ถ้าผมไปยุ่งกับผู้ชายก็แปลก” เมื่อถามอีกว่ามีคนมองว่าเมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตรจะแต่งงาน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “เรื่องของฉัน ส่วนจะมีคนรู้ใจหรือยัง ก็เป็นเรื่องของฉันเหมือนกัน เป็นเรื่องส่วนตัว อย่ามาถามเรื่องส่วนตัว ขอให้ถามเรื่องการทำงานของรัฐบาล ถ้ามีการพูดเรื่องจริงไม่มีใครเขาว่า ผมตอบเรื่องจริงทุกเรื่อง ไม่เคยโกหกนักข่าว ถามมาอย่างไร ผมก็ตอบแบบนั้น”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท