Skip to main content
sharethis
11 ต.ค. 2559 จากกรณเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รองผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมด้านความมั่นคง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังมีการข่าวแจ้งว่าจะมีกลุ่มก่อการร้ายเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคมนี้ โดยมีเป้าหมายหรือพื้นที่เสี่ยงคือ ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ และแหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการก่อการร้าย และการก่อวินาศกรรม
 
โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยอมรับว่า การข่าวได้แจ้งเตือนเหตุก่อการร้ายในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงปลายเดือนตุลาคมจริง โดยการข่าวระบุว่าผู้ที่จะมาก่อเหตุเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการก่อการร้าย และการก่อวินาศกรรม โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงตามห้างสรรพสินค้าและแหล่งท่องเที่ยว
 
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 ต.ค.59) ได้มีการวางกำลังสนธิกำลังระหว่างตำรวจจากกองบังคับกานสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ 191 นำชุดอรินทราช ชุดจู่โจม กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.12 พัน2 รอ. รวมแล้ว กว่า 100 นาย ก่อนที่จะลงพื้นที่ตรวจค้นป้องปรามย่านรามคำแหงที่อาจจะเป็นสถานที่ที่มีส่วนเชื่อมโยงการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
 
โดยเนชั่นทีวี รายงานด้วยว่า จุดที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นคือร่มเกล้าอพาร์ทเม้น มีความสูง 8 ชั้น ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่จะเก็บซิมโทรศัพท์มาตรวจสอบเนื่องจากบุคคลส่วนใหญ่อยู่ใน 3 จังหวัดภาคใต้
 
พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล4 บอกว่าทางกองบังคับการตำรวจนครบาล4 ได้มีการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมเพื้อกวาดล้างอาชญากรรมซึ่งได้กระทำมาโดยตลอด การปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายในวันนี้ เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่องป้องกันอาชญากรรมและก่อเหตุความไม่สงบ และในวันนี้กระจายกำลังไป 9 จุด ซึ่งเป้าหมายคือกลุ่มค้ายาเสพติดและคดีความมั่นคงจึงได้ขอกำลังเสริมจากหน่วยอริทราชตำรวจท่องเที่ยว เจ้หน้าที่ทหารจาก ร.12 พัน2.รอ. โดย ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 3 ราย
 
ขณะที่ สำนักข่าวไทย รายงานว่า รักษาราชการแทนผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ซึ่งสนธิกำลังกันระหว่างตำรวจท้องที่ เข้าตรวจค้นตามจุดต่างๆ ในพื้นที่นครบาล 4 ระบุว่าเป็นการปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรมตามปกติ ไม่เกี่ยวข้องกับการข่าวที่มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุดในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ดังกล่าว ส่วนการเฝ้าระวังรถต้องสงสัยที่จะก่อเหตุคาร์บอมบ์นั้นทุกหน่วยงานได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอยู่แล้ว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net