Skip to main content
sharethis

11 ต.ค. 2559 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ทุกพื้นที่ระดมกวาดล้าง ขอทาน คนเร่ร่อน คนวิกลจริตที่อาศัยอยู่ตามใต้สะพาน  หรือพื้นที่เปลี่ยว เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรม  โดยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น  เมื่อพบบุคคลวิกลจริต ที่มีภาวะอันตรายให้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจวินิจฉัย ประเมินอาการก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย  ส่วนบุคคลเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง  ให้ประสานกระทราง พม. รับไปดำเนินการ  ส่วนคนขอทาน ให้ติดต่อสถานคุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิต และดำเนินการจับกุมกับผู้แสวงหาผลประโยชน์จากการขอทานด้วย

พล.ต.ท ศานิตย์ ระบุด้วยว่า ผลตรวจดีเอ็นเอ จากเสื้อของนายจิมมี่ ชาวเมียนมาร์ ผู้ต้องหาคดี ฆ่า 3 ศพ ต่อเนื่องในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานีตรงกับผู้เสียชีวิตชาย 2 คน ส่วนคดีพบหญิงเสียชีวิตใต้สะพานข้าม 5 แยกลาดพร้าว เจ้าหน้าที่นำวัตถุพยาน  ที่พบบริเวณใต้สะพาน ประกอบด้วย ก้อนหิน มีด  และร่ม ส่งไปตรวจสอบว่ามีดีเอ็นเอของใคร และตรงกับนายจิมมี่หรือไม่ ซึ่งจะทราบผลเย็นนี้ ทั้งนี้มีพยาน ระบุว่าจิมมี่ วนเวียนอยู่บริเวณดังกล่าว แต่ต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันอย่างเป็นทางการ รวมทั้งคดีลุงยิ้มด้วย

 

ที่มา สำนักข่าวไทย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net