Skip to main content
sharethis

14 ต.ค. 2559 บรรยากาศในโลกออนไลน์ หลังข่าวการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เว็บในประเทศไทยมีการเปลี่ยนสีโลโก้เป็นหน้าเว็บเป็นสีโทนดำ เพื่อเป็นการไว้อาลัย ขณะที่เฟซบุ๊ก ประกาศในหน้าศูนย์ช่วยเหลือผู้ลงโฆษณาว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.นี้จะงดการเผยแพร่โฆษณาในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยอยู่ในช่วงเวลาของการไว้อาลัยการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ทั้งนี้ เฟซบุ๊กระบุว่า ยังไม่ทราบระยะเวลาในการไว้อาลัย แต่จะแจ้งให้ทราบหากมีข้อมูลเพิ่มเติม

เฟซบุ๊กระบุด้วยว่า ส่วนโฆษณาในประเทศอื่นๆ นั้นยังมีการเผยแพร่ตามปกติ และผู้ลงโฆษณาจากประเทศไทยก็สามารถเผยแพร่โฆษณานอกประเทศไทยได้

 

ด้านไลน์ เปลี่ยนหน้าเปิดแอปพลิเคชันจากสีเขียวเป็นสีดำ พร้อมเปลี่ยนสีโลโก้เป็นสีดำ

 

ขณะที่กูเกิล ประเทศไทย เปลี่ยนโลโก้เป็นสีดำ และมีริบบิ้นดำ เมื่อนำเคอร์เซอร์ไปว่างที่โลโก้ ปรากฏข้อความภาษาอังกฤษแปลว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช" และทำลิงก์ไปที่หน้าค้นหาคำว่า "King Bhumibol Adulyadej"

 

ส่วนยูทูบ ติดริบบิ้นดำข้างโลโก้ พร้อมแสดงเพลย์ลิสต์วิดีโอเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ในหน้าแรก

ด้านทวิตเตอร์ในประเทศไทย แฮชแท็กที่มีการใช้กันจนติดอันดับ ได้แก่ #KingBhumibol, #ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป, #ฉันเกิดในรัชกาลที่9, #น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net