UNHCR ยันไม่เกี่ยวข้องคนลี้ภัยฝรั่งเศส ประณามความเห็นไม่เหมาะสมต่อการสวรรคต

19 ต.ค. 2559 กรณีมีกระแสความไม่พอใจจากประชาชนจำนวนหนึ่งต่อการที่รัฐบาลฝรั่งเศสให้ความช่วยเหลือลี้ภัยแก่ อั้ม เนโกะ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเผยแพร่คลิปที่มีข้อความหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยบางส่วนได้เรียกร้องไปยัง UNHCR ให้ควบคุมพฤติกรรมของผู้ลี้ภัย

ล่าสุด (18 ต.ค.) สำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย (UNHCR) เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบุคคลดังกล่าว โดยการให้ลี้ภัยเป็นการพิจารณาจากรัฐบาลฝรั่งเศสเท่านั้น พร้อมประณามทุกความเห็นของบุคคลดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

สำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย (UNHCR) ได้ทราบเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งจากบุคคลที่ได้อ้างตนว่าลี้ภัย ที่ประเทศฝรั่งเศส

UNHCR ขอยืนยันว่าทาง UNHCR ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดต่อบุคคลดังกล่าวทั้งทางตรงและทางอ้อม การขอลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศสได้รับการพิจารณาจากทางรัฐบาลฝรั่งเศสเท่านั้น

UNHCR ขอประณามทุกความคิดเห็นของบุคคลดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มา ณ ที่นี้

UNHCR ร่วมกับทุกหน่วยงานขององค์การสหประชาชาติรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ซึ่งทรงอุทิศตนในการทรงงาน และความเมตตากรุณาเพื่อประโยชน์สุขของราษฎร พระองค์ทรงเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตไม่เพียงเฉพาะต่อผสกนิกรชาวไทยแต่ต่อผู้คนทั่วโลกอีกด้วย

สำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท