ประวิตรเผยตามปมคาร์บอมมานานแล้ว ยันพยายามไม่ให้เกิดเหตุให้ได้ ขอปชช.ช่วยสอดส่อง

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงนี้ และเน้นย้ำให้ภาคเอกชนช่วยกันดูแลด้วย โดยเฉพาะบริเวณที่มีประชาชนหนาแน่น เพิ่มความระมัดระวังอย่าให้เกิดเหตุร้ายขึ้น เพราะถือเป็นการซ้ำเติม คนที่กำลังคิดอยู่ว่าจะทำอะไรที่มันไม่ดีก็อย่าทำเลย ตนจะพยายามติดตามดูแลเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้ได้มากที่สุด และเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามทำอยู่แล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนการคุมผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง 5 คน ที่อาจจะเชื่อมโยงกับการวางแผนก่อเหตุพื้นที่กทม.นั้น หากไม่มีเหตุเราจะไม่ดำเนินการ เรื่องเหล่านี้เรามีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน แต่ประชาชนไม่ต้องกลัวไม่ต้องตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยข่าว ดูแลทุกพื้นที่อยู่แล้ว แต่ต้องขอความร่วมมือประชาชนช่วยสอดส่องดูแล เช่น ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น หากพบสิ่งผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ส่วนการก่อเหตุในลักษณะคาร์บอมนั้น ได้ติดตามมานานแล้ว เราก็ห่วงว่าจะขึ้นมาก่อเหตุในพื้นที่กทม.จริงหรือไม่ ตรงนี้ก็เป็นการปล่อยข่าวกันด้วย ส่วนของเราก็พยายามทำไม่ให้เกิดเหตุให้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าใจดี เจ้าหน้าที่ตื่นตัวมาตลอด

 

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท