เตือน ตร. ห้าม 'ไลค์-แชร์ภาพ-ข้อความ' หมิ่นสถาบัน

รักษาราชการแทนผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุม ศปก.ตร. สั่งการให้ตำรวจอย่ามีส่วนร่วมในกระบวนการการกระทำความผิด ม.112 หากพบภาพหรือข้อความข้อทางสื่อสังคมออนไลน์ อย่ากดไลค์ แชร์ หรือส่งลิงค์ของโพสต์นั้น แต่ให้กดรายงานแจ้งความไม่เหมาะสมต่อเฟซบุ๊กหรือกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเพื่อดำเนินการระงับการเผยแพร่ต่อไป 
 
23 ต.ค. 2559 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่าที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วยผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุม ศปก.ตร.โดยได้มีข้อสั่งการในการประชุมให้ทุกหน่วยถือปฏิบัติดังนี้ คือ 1.ให้ข้าราชการตำรวจทุกนายสังกัด ตร. อย่ามีส่วนร่วมในกระบวนการการกระทำที่เข้าข่ายความผิดอาญาตามมาตรา 112 โดยหากพบภาพหรือข้อความข้อทั้ง 2 อย่างทางสื่อสังคมออนไลน์ อย่ากดไลค์, แชร์ หรือส่งลิงค์ของโพสต์นั้น แต่ให้กดรายงานแจ้งความไม่เหมาะสมต่อเฟซบุ๊ก หรือ กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอี เพื่อดำเนินการระงับการเผยแพร่ต่อไป นอกจากนี้ให้ผู้บังคับบัญชาของ ภ.1, 2, 7 และ บก.ทล. ทุกระดับชั้น                          
 
2. ให้ดูแลอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงท้ายของวันหยุดยาวที่มีประชาชนจากต่างจังหวัดจะเดินทางกลับจากการสักการะพระบรมศพและถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเป็นจำนวนมากให้ทุกหน่วยถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามหนังสือเวียนของ ตร. ที่เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการดูแล ความมั่นคง ทั้งในเรื่องการตั้งจุดตรวจและจุดรักษาความเรียบร้อยเพื่อป้องกันการก่อเหตุต่าง ๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท