Skip to main content
sharethis

27 ต.ค. 2559 จากกรณีมีผู้เผยแพร่ป้ายข้อความบริเวณหน้าเค้าน์เตอร์ชำระเงินในร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ว่า “สินค้า 1-2 call หมด” ขออภัยในความไม่สะดวก ในหลายสาขาในกรุงเทพมหานคร โดย หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ระบุการสำวจจากผู้สื่อข่าว ปรากฏว่า ย่านนนทบุรี-ดอนเมือง-สายไหม-ลำลูกกา และ หทัยราษฏร์ รวมไปถึงในพื้นที่ต่างจังหวัดเองก็ติดป้ายประกาศสินค้า “หมด” เช่นเดียวกัน

ล่าสุดวันนี้ (27 ต.ค.59) ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า ขณะนี้ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น (7-11) ได้ยุติการจำหน่ายและให้บริการเติมเงินวัน-ทู-คอล สำหรับลูกค้าเอไอเอสแล้ว อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าเอไอเอสมีช่องทางในการเติมเงินมากกว่า 500,000 จุดเพื่อให้บริการ จึงเชื่อว่าลูกค้าจะไม่ได้รับผลกระทบแน่

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานด้วยว่า ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ได้ยุติการจำหน่ายและให้เติมเงินลูกค้าวัน-ทู-คอลตั้งแต่ปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้แจ้งเอไอเอสว่าจะขอปรับขึ้นค่าผลตอบแทนในการขาย (มาร์จิ้น) จาก 5% เป็น 7% แต่ทางเอไอเอสไม่ตกลงและขอเวลาในการเจรจาร่วมกันก่อน ทำให้เซเว่นตัดสินใจยุติการสั่งซื้อบัตรเติมเงินวันทูคอลทันที แม้ว่าในแต่ละปี ร้านเซเว่นจะมีรายได้จากการให้บริการเติมเงินแก่ลูกค้าวัน-ทู-คอลถึงปีละ 1,000-1,200 ล้านบาท

 

 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net