รองแม่ทัพภาค 1 ยันไม่ได้ไล่คนเร่ร่อน แต่ปรามไม่ให้ใช้สนามหลวงอยู่อาศัย

28 ต.ค. 2559  จากกรณีวานนี้ (27 ต.ค.59) ที่กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย(กอร.รส.) พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานการประชุมเพื่อจัดระเบียบคนเร่ร่อนและหาบเร่แผงลอยในพื้นที่รอบท้องสนามหลวง โดยได้เชิญเจ้าหน้าที่เทศกิจ ,กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ,สำนักพัฒนาสังคม ,อาสาสมัครรักษาดินแดน และผู้แทนกระทรวงมหาดไทยเจ้าร่วมประชุม ทั้งนี้มติที่ประชุม ในคืนวันดังกล่าว. จะมีการสนธิกำลังร่วมกันระหว่าง ทหาร เทศกิจ อาสาสมัครและ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ถ้าพบคนเร่ร่อน จะ ดำเนินการตามขั้นตอนและส่งบ้านมิตรไมตรี ของ พม.ต่อไป

ล่าสุดวันนี้ (28 ต.ค.59) กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ไม่ได้มีการขับไล่คนเร่ร่อนออกจากพื้นที่ตามกระเเสข่าวแต่เป็นเพียงการทำความใจ เพื่อป้องปรามไม่ให้ใช้สนามหลวงเป็นที่อยู่อาศัย โดยหลังจากพูดคุยคนเร่ร่อนได้ให้ความร่วมมือ และยินยอมที่จะออกไป โดยไม่ต้องนำตัวส่งไปบ้านมิตรไมตรี ถือเป็นการป้องกันการปักหลักถาวร นอกจากนี้กทม.ยังได้กำหนดเวลาแจกจ่ายอาหาร ถึงเเค่ 20.00 น.เท่านั้น เนื่องจากมีปริมาณอาหารที่เหลือมากเกินความจำเป็น 

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ กล่าวถึง กรณีที่มีบุคคลมาแสดงออกไม่เหมาะสมในพื้นที่เเสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า เจ้าหน้าที่ กทม.พยายามทำความเข้าใจอยู่ให้แยกเเยะในเรื่องกาลเทศะ ซึ่งไม่ใช่งานอีเว้น ไม่ควรมาทำอะไรออกแนวบันเทิง เพราะเป็นการแสดงความอาลัย การเคารพสักการะแด่พระองค์ท่าน นอกจากนี้ยังกลุ่มที่มีความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านสูง จะมองคนกลุ่มนี้ว่าเป็นกลุ่มตรงข้าม อาจมีความไม่พอใจบ้าง จึงต้องมีการทำความเข้าใจกัน อย่าให้เกียจชัง อย่าทำร้ายกัน 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท