รมว.ยุติธรรมประชุมคณะทำงานเพื่อหาทางนำผู้ต้องหา ม.112 กลับไทย

รมว.ยุติธรรมเรียกคณะทำงานคดี ม.112 ประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าหาทางนำตัวผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพที่อยู่ต่างประเทศกลับไทย โดยระบุว่ามี 19 ราย อาศัยอยู่ใน 7 ประเทศ

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม (แฟ้มภาพ)

11 พ.ย. 2559 - สำนักข่าวไทย รายงานว่า วานนี้ (10 พ.ย.) พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  เปิดเผยเมื่อวันที่ 10 พ.ย. ว่า ได้นัดประชุมหน่วยงาน กระทรวงที่เกี่ยวข้อง ที่เป็นคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาคดีความมั่นคงในราชอาณาจักร หรือคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112 เพื่อติดตามความคืบหน้าการขอตัว ผู้ต้องหาคดีความผิดมาตรา 112 ที่มีข้อมูลว่าหลบหนีอยู่ใน 7 ประเทศ

โดยทราบมาว่า วันนี้กระทรวงการต่างประเทศมีการประชุมทูตไทยที่ไปประจำอยู่ในประเทศต่างๆ ก็จะได้สอบถามว่ามีข้อมูลคืบหน้าเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวต่างๆของบุคคลที่กระทำผิดมาตรา 112  อย่างไรบ้าง  และมอบหมายส่วนรับผิดชอบต่อไป  โดยจะเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกัน

ก่อนหน้านี้มีการประสานไปยังเอกอัครราชทูตต่าง ๆ ประจำประเทศไทยที่พบว่ากลุ่มกระทำผิดเหล่านี้มีการเคลื่อนไหวรุนแรง  ซึ่งล่าสุดยังมีจำนวนเท่าเดิม คือ 19  ราย ใน 7 ประเทศ ยังไม่มีการประสานเพิ่มเติม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท