Skip to main content
sharethis

เจ้าคุณธงชัย ระบุผ้ายันต์  "win win win President USA Trump Good Luck" มอบให้ ทรัมป์ ตั้งแต่เดือน ส.ค. เพื่อเป็นกำลังใจให้เท่านั้น ไม่ได้มีอิทธิฤทธิ์พิเศษแต่อย่างใด ขณะที่ประชาชนทยอยเข้ามาเช่าผ้ายันต์ดังกล่าว

ที่มาภาพ เฟซบุ๊กชื่อ 'หม่อม ขวัญณพ

13 พ.ย. 2559  จากกรณีที่โซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์ภาพผ้ายันต์สีม่วง ที่ระบุว่าเป็นผ้ายันต์ของพระพรหมมังคลาจารย์ หรือเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เขตสัมพันธวงศ์ กทม. มอบให้ โดนัลด์ ทรัมป์ ตั้งแต่ยังเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดยเป็นยันต์ผ้าสีม่วง มีอักขระขอมตรงกลาง พร้อมข้อความระบุว่า "win win win President USA Trump Good Luck" และด้านล่างเขียนคำว่า "change innovation idealist freedom" กระทั่งเมื่อทรัมป์ชนะการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คนที่ 45 จนก็ได้เกิดการกล่าวถึงอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้เจ้าคุณธงชัยเป็นผู้ที่เคยทำให้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้สำเร็จจากการเขียนผ้ายันต์

ที่มาภาพ เฟซบุ๊กชื่อ 'หม่อม ขวัญณพ

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'หม่อม ขวัญณพ' ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า มากราบท่านเจ้าคุณธงชัย อีกครั้ง หลังจากท่านทำนายว่า ทรัมป์จะได้เป็น ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา  เมื่อหลายเดือนมาแล้ว ตอนนั้นยังไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ ท่านได้มอบผ้ายันต์ให้ ทรัมป์ ด้วยเขียนว่า WIN WIN WIN ด้วย สุดยอด

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานด้วยว่า สำหรับผู้ที่นำผ้ายันต์จากเจ้าคุณธงชัยมามอบให้ทรัมป์ คือ ทัจฐนีย์ ศิริเยี่ยม เจ้าของห้องเสื้อกาลวิน ซึ่งสนิทสนมกับทรัมป์ เมื่อครั้งการประกวดนางงามจักรวาลปี 2002 ซึ่งไทยได้ส่ง นจันจิรา จันทร์โฉม เป็นผู้เข้าประกวด ระหว่างนั้นทรัมป์ได้ซื้อกิจการและบริหารงานองค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) ตั้งแต่ปี 1996-2014 เป็นเวลา 18 ปี ก่อนขายให้กับ WME/IMG ในปี 2015

เดลินิวส์ รายงานด้วยว่า ยันต์ดังกล่าว ระบุวันที่  29 8 59 (29 ส.ค.59) ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พ.ย. พระพรหมมังคลาจารย์ หรือเจ้าคุณธงชัย เปิดเผยว่า ผ้ายันต์ผืนดังกล่าว เป็นผ้ายันต์ที่ได้ปลุกเสกเอง เนื่องจากเมื่อหลายเดือนก่อน ได้มีโอกาสสนทนาธรรมกับ ทัศนีย์ ศิริเยี่ยม เจ้าของห้องเสื้อกาลวิน ซึ่งรู้จักกับทางโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นการส่วนตัว ครั้งนั้นได้พูดคุยกันถึงเรื่องการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จึงมอบผ้ายันต์เพื่อเป็นกำลังใจให้เท่านั้น ไม่ได้มีอิทธิฤทธิ์พิเศษแต่อย่างใด

“ตั้งแต่ต้นปีแล้วที่อาตมาบอกว่าในช่วงนี้โลกได้รับอิทธิพลของดาวมฤตยู หรือพระศิวะ ซึ่งผู้นำโลกต้องเป็นผู้ชาย ซึ่งการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯก็เหมือนกัน ดังนั้น ผู้ชาย คือ โดนัลด์ ทรัมป์ จึงเป็นผู้ที่ถูกคัดเลือก อีกทั้งคนอเมริกาเองก็รู้ดีว่าต้องการอะไร ต้องการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆเพื่อรองรับโลกที่หมุนอยู่ตลอดเวลา และการที่โดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีคนใหม่นั้นก็เพราะตัวของโดนัลด์ ทรัมป์ เอง  ที่มีบุคลิกชัดเจนและแก้ปัญหาอย่างตรงไปตรงมา มีนโยบายใหม่ กล้าเปลี่ยนแปลง ลงมือทำจริงเพื่อให้เกิดความสุขและสำเร็จเพื่อชาวอเมริกันทั้งสิ้น” เจ้าคุณธงชัย กล่าว

มติชนออนไลน์ รายงานอีกว่า วานนี้ (12 พ.ย.59)13.00 น.  ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม ย่านเยาวราช กทม. บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนทยอยเข้ามาเช่าผ้ายันต์ดังกล่าวและเครื่องรางของขลังเพื่อบูชาตามปกติ ส่วนท่านเจ้าคุณธงชัยมีกิจนิมนต์ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดสิงห์บุรี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net