Skip to main content
sharethis

สืบพยานโจทก์นัดแรก คดี สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม, สกลธี ภัททิยกุล, สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ และเสรี วงศ์มณฑา เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ และข้อหาอื่นๆ จากการชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการและขัดขวางการเลือกตั้งเมื่อปี 56-57

ภาพจากเฟซบุ๊ก 'สกลธี ภัททิยกุล'

15 พ.ย. 2559 สำนักข่าวไทย รายงานว่า สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.พร้อมอดีตแนวเข้าร่วมรับฟังการสืบพยานโจทก์ตามที่ศาลอาญานัดแรกคดีที่อัยการยื่นฟ้อง สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม, สกลธี ภัททิยกุล, สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ และเสรี วงศ์มณฑา เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ และข้อหาอื่นๆ จากการชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการและขัดขวางการเลือกตั้งเมื่อปี 2556-2557

สุเทพ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาร่วมฟังการสืบพยานโจทก์ ในคดีที่อัยการเป็นผู้ยื่นฟ้องจำเลยทั้ง 4 คน กรณีที่ร่วมกับตนในการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2556-2557 ซึ่งอยู่ในกระบวนการของชั้นศาล และวันนี้เป็นการนัดสืบพยานโจทก์นัดแรก หลังจากขอศาลเลื่อนมาจากสัปดาห์ก่อน ตนในฐานะที่เป็นแกนนำ และรู้เรื่องราวทุกอย่าง จึงอยากมาร่วมฟังข้อเท็จจริง และตอบข้อซักถามของโจทก์

ในส่วนคดีของตนเองในข้อหาเดียวกันนั้น ซึ่งมีผู้ถูกกล่าวหารวม 58 คนนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของอัยการที่ส่งกลับไปให้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พิจารณาอีกครั้ง ตามที่ ถาวร เสนเนียม เป็นผู้ร้องขอให้มีการไต่สวนเพิ่มเติม ก่อนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งตนพร้อมชี้แจงในทุกเรื่องส่วนมั่นใจหรือไม่ว่าจะสู้คดีได้หรือไม่ ไม่ขอพูดถึงเนื่องจากจะเป็นการก้าวล่วงอำนาจศาล

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net