Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประวิตร ชื่นชมและขอบคุณรัฐบาลลาว ที่สั่งปิดรายการวิทยุโจมตีสถาบันฯ-รัฐบาล เชื่อหากทางการลาวจับกุมตัวได้ ก็คงจะส่งให้เรา เพราะเรื่องนี้ สำคัญที่ร่วมมือของ เพื่อนบ้าน

แฟ้มภาพ

21 พ.ย. 2559 จากรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'วงไฟเย็น' ได้เผยแพร่ แถลงการณ์จากสถานีไทยเสรีเพื่อสาธารณรัฐไทย เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา เรื่อง ขอพักการกระจายเสียง โดยระบุถึง สมาชิกผู้รับฟังรายการทั่วโลกทุกท่าน เนื่องจากสถานการณ์ภายในและภายนอกราชอาณาจักร ยังไม่เป็นที่น่าไว้วางใจ ในการนี้ได้มีหลายฝ่ายหลายภาคส่วนขอให้ทางสถานีพิจารณายุติการกระจายเสียงไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลงทางสถานีขอน้อมรับความปรารถนาดีจากทุกๆ ฝ่าย และต้องขอยุติการกระจายเสียงทั้งหมดไว้ก่อนจนกว่าสถานการณ์จะกลับเป็นปกติ ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงปลอดภัย และเพื่อความสบายใจของทุกๆ ฝ่าย

ล่าสุดวันนี้ (21 พ.ย.59) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร รายงานผ่านเฟซบุ๊ก 'Wassana Nanuam' ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมและขอบคุณรัฐบาลลาว ที่สั่งปิดรายการวิทยุโจมตีสถาบันฯ-รัฐบาล 

โดย พล.อ.ประวิตร คาดว่า เป็นเพราะตนเอง ขอกับกระทรวงกลาโหมลาว ในการพบกันที่การประชุม รมว.กลาโหมอาเซี่ยน อย่างไม่เป็นทางการ ADMM retreat ที่เวียงจันทร์ ชี้เพื่อนบ้านร่วมมือดี
 
ส่วนจะสามารถส่งตัวให้ไทยได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้เรายังไม่รู้เลยว่า อยู่ตรงไหนกัน แต่ได้บอกกับ กระทรวงกลาโหมลาวไปว่า ในประเทศลาวมี กลุ่ม ที่โจมตีรัฐบาล และสถาบันฯ อยู่ทุกวันนี้ จะทำยังไง เชื่อได้ว่า หากทางการลาวจับกุมตัวได้ ก็คงจะส่งให้เรา เพราะเรื่องนี้ สำคัญที่ร่วมมือของ เพื่อนบ้าน
 
ส่วนมีจำนวนมากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็พอมี แต่โจมตีรัฐบาล และสถาบันอยู่ทุกวัน

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net