ญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ใกล้ฟุกุชิมะ

สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น รายงานข่าวด่วนว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น หรือ 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 แมกนิจูด ใกล้กับจังหวัดฟุกุชิมะ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

โดยภูมิภาคดังกล่าวเคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.9 มาแล้วเมื่อ 11 มีนาคม ปี 2554 ซึ่งเกิดสึนามิตามมาและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเกิดสถานการณ์วิกฤตต่อโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ที่ฟุกุชิมะ

ด้านองค์กรด้านอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นยังออกคำเตือนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ บริเวณชายฝั่งของจังหวัดฟุกุชิมะด้วย โดยประเมินความสูงของคลื่นอยู่ที่ 3 เมตร กินเวลาประมาณ 5 นาที

ในรายงานเพิ่มเติมของ NHK ประชาชนได้อพยพขึ้นไปอยู่บนที่สูง รถไฟความเร็วสูงหยุดดำเนินการ ขณะที่มีรายงานเกิดคลื่นยักษ์ขนาด 1.4 เมตร พัดเข้าที่ชายฝั่งเมืองเซนได โดยยอดรวมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวมีทั้งสิ้น 12 คน

และก่อนเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หน่วยงานที่ออกคำเตือนได้ลดระดับคำเตือน และต่อมาได้ยกเลิกคำเตือนเรื่องคลื่นยักษ์สึนามิ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท