สำนักนายกฯ แจง ปฏิทินปี 60 ขอรอความชัดเจนในการเรียกชื่อวันที่ '5 ธันวา' อีกครั้ง

23 พ.ย. 2559 พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชนกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติเรื่องการเรียกชื่อวันที่ 5 ธันวาคมว่าวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ว่า เป็นเรื่องความเข้าใจคลาดเคลื่อน การเรียกชื่อดังกล่าว ไม่ได้เป็นมติคณะรัฐมนตรี แต่เป็นการพูดคุยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าวันที่ 5 ธันวาคมปีนี้ ยังคงเป็นวันหยุดราชการ โดยสำนักพระราชวังจะจัดการบำเพ็ญพระราชกุศลถวาย และจะมีพิธีพระราชทานสถาปนา เลื่อนและตั้งสมณศักดิ์แก่พระสังฆาธิการ

พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าวด้วยว่า ส่วนกิจกรรมของประชาชน สามารถทำบุญตักบาตร และทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ ในส่วนของหน่วยงานราชการ และเอกชน ที่จะจัดทำปฏิทิน สำหรับปี พ.ศ. 2560 นั้น ขอให้รอความชัดเจนในการเรียกชื่อวันที่ 5 ธันวาคม อีกครั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ รัฐบาลไม่มีการจัดงานสโมสรสันนิบาต ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

ที่มา สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท