Skip to main content
sharethis

'เพจพลเมืองต่อต้าน Single Gateway' ระบุไม่ให้ค่า 'เพจเสธคีย์บอร์ด' ชี้เมื่อกล้าเปิดตัวว่ามีนักรบไซเบอร์ของศูนย์สงครามไซเบอร์และนายพลในกองทัพอยู่เบื้องหลังเพจ ก็สมควรทำอะไรให้มันสมเกียรติและศักดิ์ศรีของเครื่องแบบทหาร 

 
1 ม.ค. 2560 เพจพลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway ได้กล่าวถึง เพจเสธคีย์บอร์ด ซึ่งถูกตั้งขึ้นมาเพื่อให้ข้อมูลเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมีรายละเอียดดังนี้
 
 
ใจจริง ไม่อยากเขียนถึง เพจสวะแบบนี้ เท่าไหร่....
 
แต่ก็ต้องเขียน เพราะ เพจนี้ ชัดเจนว่า เป็น เพจ ที่มีกองทัพอยู่เบื้องหลัง เปิดตัวและแนะนำโดย วาสนา นาน่วม โฆษกพิเศษ กองทัพบก(ใครไม่รู้ให้ไปเปิดอ่านเพจ ของเจ๊เล็ก ดูเอง)
 
ดังนั้น เมื่อกล้าเปิดตัวว่า มีนักรบไซเบอร์ของศูนย์สงครามไซเบอร์และนายพลในกองทัพ อยู่เบื้องหลัง 
 
เพจนี้ก็สมควรทำอะไร ให้มัน สมเกียรติและศักดิ์ศรี ของเครื่องแบบทหาร บ้าง
 
การใช้เพจ (กึ่งทางการ) ของกองทัพ ออกมาข่มขู่ จะใช้วิธีการนอกกฎหมาย เยี่ยงนักเลงโต ทำแบบนี้ มันน่าอายมาก......
 
ใจจริง อยากพูดตรงๆ มือละชั้นวะ ไม่อยากจะยุ่งด้วย....
 
แต่ต้องประจานให้สังคมได้รู้ เพราะมันเสียศักดิ์ศรีกับคำว่า "นักรบไซเบอร์"มากเลย 
 
แล้วการไปยืมมือ แรงงานพม่า ยืมบัตร พม่า มาเปิดเฟส แล้วเขียนอะไรที่มัน ทุเรศ แบบนี้ กระจอกวะ....
 
หมายเหตุ : เพื่อนๆไม่ต้องไปเสียเวลา เสียสมาธิกับ เพจสวะแบบนี้ พวกเราเดินหน้า ไปขุดบ้านลุงตู่ ต่อกันดีกว่า......
 
 
อนึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2559 ที่ผ่านมาเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ซึ่งเป็นเฟซบุ๊คของ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โดยโพสต์ข้อความระบุว่า
 
“มาแล้ววววว นักรบไซเบอร์….. เปิด Facebook ใช้ชื่อว่า “เสธคีย์บอร์ด”ชี้แจง ตอบโต้ ให้ข้อมูลเรื่อง พรบ.คอมพิวเตอร์ และตอบโต้ กลุ่มต้าน SingleGateway แบบถึงพริกถึงขิง….ด้วยม็อตโต้ที่ว่า “อย่ารู้ว่า เสธ.เป็นใคร แค่รู้ว่า ใครเป็นภัยทางไซเบอร์ เจอ เสธ.”..คาดเป็น นายทหารระดับบิ๊ก….และทีมงานนักรบไซเบอร์” 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net