Skip to main content
sharethis

จตุพร ปล่อยคำไว้อาลัยผ่านลูกกรง ถึง 'ธีรวัฒน์ บุญอยู่' พิธีกรพีซทีวีที่เพิ่งเสียชีวิตด้วยอาการป่วย ระบุเขาเป็นผู้ปราศรัยในวันที่ 19 พ.ค.35 ที่หน้าม.รามเป็นคนแรก เข้ามาร่วมรับผิดชอบหลักศูนย์ปราบโกงฯ มีจุดยืนเคียงข้างประชาชนผู้ทุกข์ยาก

6 ม.ค. 2560 จากกรณีที่ ธิดา โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ธีรวัฒน์ บุญอยู่ พิธีกรรายการ "ฟังความรอบด้าน" ทางสถานีโทรทัศน์พีซทีวี ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้วยอาการป่วยเรื้อรังเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารมีแผลในช่องท้อง โดยอาการเริ่มแสดงออกชัดเจน เมื่อ 2 - 3 วันที่ผ่านมา มีเลือดไหลออกตามร่างกาย และมีอาการหนักมาตลอด จนต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร ย่านอ่อนนุช 90 และเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ (6 ม.ค.60) จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. จำเลยในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ซึ่งถูกถอนประกันตัวและถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งระบุว่าพูดและบันทึกผ่านลูกกรง เผยแพร่ "คำไว้อาลัย จากพี่ตู่ ถึง ธีรวัฒน์ บุญอยู่" ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์'  โดย มีรายละเอียดดังนี้

คำไว้อาลัย จากพี่ตู่ ถึง ธีรวัฒน์ บุญอยู่
 
กว่า 25 ปีที่วัฒน์มาเป็นน้องร่วมอุดมการณ์ที่รามคำแหง ซึ่งขณะนั้นพี่ทุกคนต่างเห็นแววความสามารถวัฒน์ ว่าเป็นคนครบเครื่องคนหนึ่ง ที่คิดเป็น ทำเป็นแก้ปัญหาเป็น เป็นนักปราศรัยที่ดีมากคนหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีความสามารถทางกีฬา ดนตรี ที่สำคัญมีจุดยืนเคียงข้างประชาชนผู้ทุกข์ยาก
 
ในเหตุการพฤษภาทมิฬ วัฒน์เป็นผู้ปราศรัยในวันที่ 19 พฤษภาคม 2535 ที่หน้ารามเป็นคนแรก ผมเป็นคนที่สองหลังจากที่ตัดสินใจกับเพื่อนๆใช้รามคำแหงเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายฝ่ายประชาชน จึงมอบหมายให้วัฒน์ไปทำหน้าที่ และได้ทำเป็นอย่างดีจนจบในสมรภูมินั้น นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้ในเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนอีกเป็นจำนวนมาก หลายปีที่ผ่านมาวัฒน์กลับบ้านที่โคราชไปทำงานตามวิถีชีวิตและยึดมั่นในแนวทางที่ถูกต้องไม่เปลี่ยนแปลง
 
หลายเดือนที่ผ่านมาวัฒน์โทรมาหาบอกว่าจะขอมาทำงานด้วย ผมบอกว่าพร้อมวันไหนให้มาได้ทันที ซึ่งเขาเข้ามาจัดรายการข่าว ฟังความรอบด้าน รับผิดชอบหลักศูนย์ปราบโกงฯเป็นต้น
 
ผมดีใจที่วัฒน์เริ่มต้นกับผมที่รามฯและวาระสุดท้ายได้มาทำงานกับผมที่ PEACE TV 
 
ก่อนตาย..วัฒน์ได้มาเยี่ยมที่เรือนจำและจัดรายการพูดเกี่ยวกับผมหลายครั้ง
 
ผมเป็นพี่ที่ไม่มีโอกาส ไปงานศพน้องทำได้เพียงสวดมนต์อุทิศส่วนกุศลให้ทุกคืนวัน 
 
48 ปีเหนื่อยมากพอแล้ว หลับให้สบายเถิดวัฒน์ ล่วงหน้าไปก่อน อีกไม่นานพี่และทุกคนจะตามไปเพราะไม่มีใครหลีกพ้น 
 
พี่รักเอ็งนะ
 
พี่ตู่
 
หมายเหตุ :: พูดและบันทึกผ่านลูกกรง
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net