รบ.เตรียมจัดงานวัดเด็ก ภายใต้แนวคิด “ดินแดนแห่งความสุขตามศาสตร์พระราชา”

ที่มาเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

11 ม.ค. 2560 พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ณ ทำเนียบรัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00น. ภายใต้แนวคิด “ดินแดนแห่งความสุขตามศาสตร์พระราชา” โดยจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยสร้างความรู้และความสนุกสนานเพลิดเพลินให้แก่เด็ก ๆ เช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา

“ท่านนายกฯ กล่าวว่า นอกจากเด็ก ๆ จะได้มีโอกาสนั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว อยากให้ลูกหลานทุกคนเล่นอย่างสนุกและเรียนรู้จากกิจกรรมที่จัดไว้ให้ โดยเฉพาะศาสตร์พระราชา หรือแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งจะมีทั้งการฉายภาพยนตร์แอนนิเมชั่นพระมหาชนก ภาพยนตร์สั้นเมืองนิรมิตแห่งจิตตนคร การจำลองป่าชายเลน กังหันน้ำชัยพัฒนา หลักการทรงงาน ฯลฯ” พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าว

พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าวต่อว่า ในช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติที่สนามเสือป่า จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อทำพิธีเปิดงาน ชมการแสดงโขนเด็กและศิลปะมวยไทย ถ่ายภาพร่วมกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กพิเศษหรือเด็กด้อยโอกาส รวมทั้งกล่าวให้โอวาทกับเด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน และเยี่ยมชมบูธของหน่วยงานต่าง ๆ

สำหรับกิจกรรมที่จะจัดขึ้นนั้นมีความหลากหลาย เช่น การนำเด็ก ๆ เยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี รถนำขบวนเกียรติยศ การแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมซุ้มอ่านข่าว หุ่นยนต์ปฏิบัติการ ฟุตบอลสนามเล็ก สนามเด็กเล่นรีไซเคิล นิทานในสวน วาดภาพระบายสี ประกวดคัดลายมือ บริการตรวจสุขภาพฟัน และตัดผม ตลอดจนการแจกของขวัญ ของรางวัล อาหาร ขนม และเครื่องดื่มจากหน่วยงานต่าง ๆ มากมาย รัฐบาลจึงขอเชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานไปร่วมงานวันเด็กได้ที่ทำเนียบรัฐบาล

“ท่านนายกฯ ฝากให้เด็กและเยาวชนทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้เป็นกำลังสำคัญนำพาประเทศไทยไปสู่ความมั่นคงและเจริญก้าวหน้า ตามคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2560 ที่ว่า เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง พร้อมทั้งขอให้ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการคิดและการเรียนรู้ให้แก่เด็ก ๆ และแนะนำให้ผู้ปกครองระมัดระวังการพลัดหลงกับบุตรหลานเนื่องจากจะมีผู้คนร่วมงานเป็นจำนวนมาก”  พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าว

 

ที่มา เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท