Skip to main content
sharethis

เคธี ริช นักเขียนบทรายการโทรทัศน์ตลก ถูกสั่งพักงานหลังทวีตโจมตีบาร์รอน ทรัมป์ ลูกชายของโดนัลด์ ทรัมป์ โดยต่อมาริชออกมาขอโทษต่อสาธารณชนและยอมรับว่าสิ่งที่เธอทำลงไป "ไม่อาจให้อภัยได้"

24 ม.ค. 2560 เหล่าผู้บริหารของรายการโทรทัศน์ "แซตเทอร์เดย์ไนท์ไลฟ์" (Saturday Night Live) ซึ่งเป็นรายการตลกและวาไรตี้โชว์ในสหรัฐฯ สักพักงานนักเขียนบทการแสดงชื่อ เคธี ริช หลังจากที่เธอโพสต์ทวิตเตอร์ล้อเลียน บาร์รอน ทรัมป์ ลูกชายอายุ 10 ปีของโดนัลด์ ทรัมป์

ริชโพสต์ข้อความดังกล่าวในช่วงสัปดาห์ที่แล้วตอนที่มีพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นข้อความว่า "บาร์รอนจะเป็นคนแรกของประเทศที่ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนแบบโฮมสคูล" ข้อความของเธอทำให้เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่เธอพูดอย่างกว้างขวาง ในช่วงนี้เองที่บัญชีทวิตเตอร์ของเธอก็ถูกสั่งระงับไปชั่วคราว (deactivate) ก่อนที่ต่อมาจะโพสต์ขอโทษต่อสาธารณชนพร้อมทั้งยอมรับว่าการกระทำของเธอเป็นสิ่งที่ "ไม่อาจให้อภัยได้"

"ฉันขอโทษจากใจจริงที่ทวิตในสิ่งที่ไม่คำนึงถึงความอ่อนไหวออกไป ฉันรู้สึกเสียดายอย่างยิ่งที่ได้กระทำและใช้คำล่วงละเมิดออกไป มันเป็นเรื่องที่ไม่อาจให้อภัยได้ และฉันก็เสียใจอย่างมาก" ริชโพสต์ขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์

ฮัฟฟิงตันโพสต์ตั้งข้อสังเกตว่าหลังจากที่ริชถูกสั่งพักงานชั่วคราวชื่อของเธอก็ไม่ปรากฏอยู่ในเครดิตท้ายรายการของแซตเทอร์เดย์ไนท์ไลฟ์ตอนล่าสุด ทางด้านตัวทรัมป์เองก็ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ จากที่ก่อนหน้านี้ในอดีตเคยพูดถึงแซตเทอร์เดย์ไนท์ไลฟ์มาก่อนโดยเฉพาะเรื่องที่ อเล็ก บาลด์วิน นักแสดงอเมริกันชอบแต่งกายและแสดงท่าทีล้อเลียนโดนัลด์ ทรัมป์

ในช่วงระหว่างและหลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ ทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งมีผู้คนทั่วทุกรัฐในสหรัฐฯ ออกมาประท้วงในนาม "วูแมนมาร์ช"  รวมถึงมีบางกลุ่มในประเทศอื่นๆ ที่ร่วมชุมนุมส่งใจให้ผู้ชุมนุมต้านทรัมป์ในสหรัฐฯ

 


เรียบเรียงจาก

‘Saturday Night Live’ Writer Suspended Over Joke About Donald Trump’s Son, Huffington Post, 24-01-2017
http://www.huffingtonpost.co.uk/entry/saturday-night-live-writer-suspended-barron-trump-donald_uk_58874a3ae4b0b8867de8f879

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net