Skip to main content
sharethis

26 ม.ค.2560 อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำเอกสารเดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ต.จรัญ แสงสงวน สารวัตร (สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีดีกับเจ้าของเพจ "ดราม่า แอดดิก" (Drama Addict) ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดย อัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี กับบุคคลที่ละเมิดตามสิทธิ์ของตนด้วยข้อความเป็นเท็จ ในเพจดังกล่าวซึ่งมีการลงข้อความกล่าวหาว่า ตนไปร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทุจริตเงิน จำนวน 11 ล้าน ซึ่งไม่เป็นความจริง เมื่อคนที่เข้าไปอ่านแล้วเกิดเข้าใจผิด คิดว่าตนเป็นคนไม่ดี จึงต้องออกมาเพื่อปกป้องชื่อเสียงของตนเอง แล้วก็ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ซึ่งมีผู้ร่วมกันกระทำผิดทั้งหมด 2 ราย ทั้งนี้ ในเนื้อหาของเพจ คือ เขาไม่รู้ข้อเท็จจริงในคดี และมีการนำข้อความบางข้อความไปลง ทำให้ตนเองเสียหาย จึงเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อปกป้องชื่อเสียง และทำความจริงให้ปรากฏต่อสังคม

โดย พ.ต.ต.จรัญ แสงสงวน สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง หลังรับแจ้งความได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะได้รวบรวมหลักฐานและจะติดต่อเจ้าของเพจดราม่าแอดดิท (Drama Addict) มาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

Drama Addict ยันติชมโดยสุจริต มีแต่ "ข้อเท็จจริง"

ขณะที่เพจ ดราม่าแอดดิท (Drama Addict) โพสต์ต่อกรณีนี้ด้วยว่า ขอโต้แย้งประเด็นนี้ว่า "มีการนำข้อความบางข้อความไปลง" จริงๆ แล้ว เอามาลง "ทั้งหมด" เป็นเอกสารประทับรับฟ้องของศาลทั้งหมดทุกหน้า และเป็นการติชมโดยสุจริต มีแต่ "ข้อเท็จจริง" ที่อ้างอิงจากในเอกสารล้วนๆ ก่อนหน้าที่จะเอามาลงเพจ ตนปรึกษาทนายเรียบร้อยหมด ว่านำเสนอได้หรือไม่ เขียนในแง่นั้นถูกกฏหมายหรือเปล่า ซึ่งทนายก็บอกว่าไม่มีปัญหาใดๆ ดังนั้นฟ้องไป ไม่มีปัญหา ตนเตรียมทนายไว้พร้อมหมดแล้ว
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net