ตร.ปัด ยังไม่มีการควบคุมตัวมือโพสต์ขู่ฆ่า 'ประวิตร'

ตร.ยันยังไม่มีการควบคุมตัวมือโพสต์ขู่ฆ่า 'ประวิตร' หลังวานนี้มีข่าวรวบแล้วหนึ่งราย
 
กรณีวานนี้ (2 ก.พ. 2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า มีคนโพสต์ว่าจะลอบสังหารตนเองผ่านโซเชียลมีเดีย แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นฝ่ายไหน ขอให้สื่อมวลชนไปติดตามดูกันเองในโซเชียลมีเดีย

วันเดียวกัน เว็บไซต์ช่อง 8 รายงานว่า มีรายงานข่าวจากกองทัพบกแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนโพสต์ข้อความข่มขู่ลอบสังหารพลเอกประวิตรได้แล้ว 1 คน เพื่อตรวจสอบและขยายผลต่อไป โดยก่อนหน้านี้ทางกองทัพบก ได้ตรวจพบคนโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ลอบสังหารพลเอกประยุทธ์ แล้ว 1 คน ซึ่งคนที่โพสต์เป็นเจ้าของร้านอยู่ในห้างสรรพสินค้าดังแห่งหนึ่ง

 
ล่าสุด วันนี้ (3 ก.พ.) สำนักข่าวไทย รายงานว่า พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยกรณีโพสข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ในลักษณะข่มขู่เอาชีวิต พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ทางการข่าว ตำรวจและทหาร ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนข้อมูล รวมทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีกระแสดังกล่าว ซึ่งยืนยันว่า เป็นเพียงข่าวเท่านั้น แต่หากพบว่า ข้อมูลเชื่อมโยงถึงบุคคลใด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมด ส่วนมาตรการดูแลบุคคลสำคัญ ยืนยันว่า มีมาตรการดูแลอยู่แล้ว ซึ่งจะต้องเพิ่มกำลังหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ พลเอกประวิตร หรือบุคคลสำคัญคนอื่น 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท