ประจินระบุกระทรวงดิจิทัลฯ ประสานทุกหน่วยเกาะติดกลุ่มหมิ่นสถาบันในลาว

พล.อ.อ.ประจิน ระบุกระทรวงดิจิทัลฯ ประสานทุกหน่วยเกาะติดกลุ่มหมิ่นสถาบันในลาว ยัน ยูทูบ เฟซบุ๊ก และไลน์ อยู่ระหว่างการพิจารณา หลังคุยกับผู้บริหาร

<--break- />

แฟ้มภาพ

9 ก.พ. 2560 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มบุคคลหมิ่นสถาบันที่หลบหนีอยู่ในประเทศลาว ว่า ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ติดตามประสานงาน โดยร่วมมือกับหลายหน่วยงาน ทั้งในส่วนของทหารและตำรวจ ซึ่งต้นสัปดาห์หน้า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก็จะได้ข้อมูลและรายงานให้ได้ทราบในเบื้องต้น ขณะที่การประสานงานร่วมมือกับต่างประเทศในเรื่องเว็บหมิ่นสถาบันนั้น ทุกประเทศมีกฎหมายดูแลด้านความมั่นคงประเทศอยู่ ซึ่งก็มีความแตกต่างกันไป แต่ในเรื่องนี้ฝ่ายความมั่นคงก็มีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นรู้ตัวกลุ่มโพสต์ที่ติดแฮชแท๊ก (#) แต่จะมีการสอบสวนว่าเป็นคนไทย คนต่างประเทศ หรือใช้ชื่อปลอมในการโพสต์หรือไม่ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและจะได้เกิดความขัดเจนในการติดตามตัวต่อไป 

ต่อกรณีคำถามถึงความคืบหน้าที่ก่อนหน้านี้ได้นัดพูดคุยกับผู้บริหารจากสื่อต่าง ๆ เพื่อขอร้องให้ควบคุมการกระทำผิดผ่านสื่อโซเชียลฯในไทย มีความคืบหน้าอย่างไรบ้างนั้น พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับผู้บริหารทั้ง ยูทูป เฟซบุ๊ก และไลน์ แล้ว ซึ่งเขาอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ และผู้จัดการออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท