มติ กก.สอบ สรุปบิ๊กกรมทรัพย์สินฯ จิ๊กภาพ ผิดวินัยร้ายแรง ให้เข้ารับทราบข้อหา 15 ก.พ.นี้

10 ก.พ. 2560 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเกียวโต ได้เข้าควบคุม สุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เหตุขโมยภาพวาดในโรงแรม เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นกระแสวิพากษณ์วิจารณ์ในสังคมจำนวนมาก และต่อมาเจ้าหน้าที่ของไทยได้เจรจากับโรงแรมและเจ้าหน้าที่ญี่ปุน ส่งผลให้อัยการมีคำสั่งปล่อยตัว โดยมีการจ่ายเงินค่าเสียหายให้กับทางโรงแรม ในวันที่ 27 ม.ค.นั้น

วันนี้ (10 ก.พ.60) ไทยพีบีเอส รายงานว่า พ.ต.อ.ดุษฏี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบทางวินัยร้ายแรงกรณีดังกล่าว กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติแจ้งข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง กับสุภัฒ พร้อมให้เข้ารับทราบข้อกล่าวต่อคณะกรรมการ เวลา 13.00 น.วันที่ 15 ก.พ.นี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ โดยที่ประชุมลงความเห็นตามพยานหลักฐานที่มีเพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหาได้

พ.ต.อ.ดุษฏี ระบุว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ สุภัฒ ต้องเข้ามาชี้แจงตามระยะเวลาที่กำหนด ส่วน สุภัฒ จะนำความดีความชอบจากการรับราชการ มายื่นประกอบการพิจารณาหรือไม่นั้น ก็สามารถทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการว่า จะรับพิจารณาหรือไม่
 
รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่า ไม่มีใครมากดดันการทำงาน ซึ่งโทษทางวินัยของพฤติกรรมนายสุภัฒ มี 2 ระดับคือ ไล่ออก กับ ปลดออกเท่านั้น
 
วิบูลลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ต้องรอผลสอบจากคณะกรรมการพิจารณาทางวินัยร้ายแรง อย่างเป็นทางการ ก่อนจะปฏิบัติตาม ซึ่งจะมีความชัดเจนเร็วๆนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท