Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประวิตร เผยความคืบหน้าการจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีนของกองทัพเรือ ระบุทุกอย่างมีการตั้งงบประมาณในการจัดซื้อไว้เรียบร้อย หากถึงเวลาไม่อยากให้ไปกดดันกองทัพเรือ

15 ก.พ. 2560 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า วันนี้ เมื่อ เวลา10.00 น. ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์ กรุงเทพฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดซื้อเรือดำน้ำจากประเทศจีนของกองทัพเรือ หากไม่นำเข้า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือนนี้จะไม่ทันปีงบประมาณ ว่า งบประมาณในการจัดซื้อมีอยู่แล้ว หากกองทัพเรือเสนอเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำเข้า ครม.ไม่ทันในสิ้นเดือนนี้ ก็ไม่เป็นไร ตนรับผิดชอบอยู่แล้ว ซึ่งทุกอย่างมีการตั้งงบประมาณในการจัดซื้อไว้เรียบร้อย เป็นเรื่องของกองทัพเรือที่จะเสนอมา หากถึงเวลาไม่อยากให้ไปกดดันกองทัพเรือ ทั้งนี้ กองทัพเรือจะจัดซื้อเรือดำน้ำแน่นอน แต่ไม่ใช่ได้เรือดำน้ำในตอนนี้ เนื่องจากมีการทำแผนเอาไว้ประมาณ 6 ปี
 
มีรายงานข่าวจากกองทัพเรือ ว่า ขณะนี้ทางกองทัพเรือเตรียมเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำจากประเทศจีนจำนวน 1 ลำ 3 วงเงิน 1.3 หมื่นล้านบาท ต่อ พล.อ.ประวิตร หลังจากกองทัพเรือได้มีการจัดทำรายละเอียดและพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วและคาดว่าจะนำเสนอได้ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อเข้าที่ประชุมสภากลาโหม หลังจากนั้นจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาภายในเดือนนี้ต่อไป
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net