'วัฒนา เมืองสุข' เผยโดนเชิญเข้าค่ายทหาร 27 ก.พ. นี้

วัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าได้รับการติดต่อจากผู้บังคับกองพันท่านหนึ่งของกรมทหารราบที่ 21 แจ้งว่าผู้บังคับบัญชาอยากพบเพื่อขอข้อมูลบางประการ เห็นว่าเป็นการเชิญมาอย่างสุภาพจึงตอบรับจะไปที่กองทัพภาคที่ 1 ในวันที่ 27 ก.พ. นี้

 
 
26 ก.พ. 2560 นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าได้รับการติดต่อจากผู้บังคับกองพันท่านหนึ่งของกรมทหารราบที่ 21 แจ้งว่าผู้บังคับบัญชาอยากพบผมเพื่อขอข้อมูลบางประการ โดยนายวัฒนาระบุว่า

"วานนี้ผมได้รับการติดต่อจากผู้บังคับกองพันท่านหนึ่งของกรมทหารราบที่ 21 แจ้งว่าผู้บังคับบัญชาอยากพบผมเพื่อขอข้อมูลบางประการ ขอเชิญผมไปพบในวันเวลาที่ผมสะดวก ผมเห็นว่าเป็นการเชิญมาอย่างสุภาพจึงตอบรับจะไปที่กองทัพภาคที่ 1 ในวันที่ 27 ก.พ. เวลา 10.00 น. หลายคนเมื่อทราบข่าวได้แสดงความเป็นห่วง บางคนคาดเดาว่าคงเป็นเพราะผมแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ขอให้ผมนำยาที่ต้องกินประจำติดตัวไปด้วยเผื่อต้องอยู่ยาว ผมตอบไปว่าการแสดงความคิดเห็นเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้น คสช.หรือใครก็ไม่มีอำนาจมาควบคุมตัวผม การขอข้อมูลคงไม่ต้องใช้เวลานานนัก เสร็จเมื่อไรผมจะขอกลับเพราะยังมีอะไรที่ต้องทำอีกมาก"

 
“ท่ามกลางข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดี คดีที่ผมถูก คสช.ส่งทหารมาอุ้มไปควบคุมตัว และนำไปฟ้องศาลเพราะการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งศาลได้พิพากษายกฟ้อง โดยเห็นว่าเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญนั้น บัดนี้คดีดังกล่าวถึงที่สุดแล้ว ผมขอขอบคุณคุณนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทยและทีมงานที่ช่วยเป็นทนาย พร้อมทั้งเพื่อนๆ อีกหลายท่านที่ไปเป็นพยานให้ สิ่งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าสิทธิและเสรีภาพจะได้มาจากการต่อสู้เท่านั้น เผด็จการไม่เคยเมตตาหยิบยื่นให้ทั้งที่เป็นของประชาชนมาแต่แรก” นายวัฒนาระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท