เพจ 'ต้าน Single Gateway' ชี้ประวิตรจับแพะ หลังระบุจับมือโพสต์เบอร์ลงเพจนี้ได้แล้ว

พล.อ.ประวิตร ระบุจับมือโพสต์เบอร์มือถือส่วนตัวลงเพจ พลเมืองต่อต้าน Single Gatewayฯ ได้แล้ว ปัดตอบกลุ่มใดทำ ด้าน เพจพลเมืองต่อต้าน Single Gatewayฯ โพสต์โชว์ ระบุยังอยู่ ชี้จับแพะแล้ว

27 ก.พ. 2560 รายงานข่าวระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมบุคคลที่นำหมายเลขโทรศัพท์บ้านและเบอร์ส่วนตัวของตนเองไปเผยแพร่บนเพจเฟซบุ๊ก  "พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม" ในโซเชียลมีเดียได้แล้ว แต่ปฏิเสธตอบว่าเป็นบุคคลกลุ่มใด

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานกระแสข่าวที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจควบคุมตัวมือโพสต์เบอร์โทรศัพท์บ้านและเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว ของ พล.อ.ประวิตร ในเว็บเพจ พลเมืองต่อต้าน Single Gatewayฯ ส่วนที่พล.อ.ประวิตรออกมาระบุว่า สามารถควบคุมตัวได้แล้วนั้นก็เป็นตามที่ระบุ เนื่องจาก พล.อ.ประวิตรมีข้อมูล ส่วนผู้ที่ถูกควบคุมได้ก็ดำเนินไปตามขั้นตอน ตำรวจพร้อมขยายผลดำเนินคดี แต่เชื่อว่ายังอยู่ในการควบคุมของทหารในระยะเวลาที่กำหนด ก่อนส่งมอบให้พนักงานสอบสวนต่อไป

ขณะที่เพจ พลเมืองต่อต้าน Single Gatewayฯ โพสต์ข้อความ ตัวแอดมิน หรือ 'กำแหง' ยังโพสต์อยู่ และมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องการจับแพะ

ที่มา สำนักข่าวไทย กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ และเพจ พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม #opsinglegateway

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท