Skip to main content
sharethis

15 มี.ค. 2560 ความคืบหน้ากรณี เว็บไซต์องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) รายงานปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ว่าได้เปิดข้อมูลทริปศึกษาดูงานของวิทยาลัยเสนาธิการทหาร (วสท.) สถาบันการศึกษาชั้นสูงทางทหารขึ้นตรงกับสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย จัดทริปนำนักศึกษาและคณาจารย์ในหลักสูตรเสนาธิการร่วม รุ่น 57 รวม 107 คน ไปดูงานต่างประเทศ แบ่ง 3 สาย แต่ละสายใช้เวลาเกือบครึ่งเดือน ช่วงเดือนมี.ค. 2559 ซึ่งรายละเอียดการเดินทางส่วนมากเป็นการท่องเที่ยว รวมทั้งการเข้าชมฟุตบอล นั้น 

ต่อมา ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลภาพดังกล่าวว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปดูเรื่องรายละเอียด ยืนยันว่าการเดินทางไปดูงานของนักศึกษาวิทยาลัยเสนาธิการทหารแต่ละครั้ง ค่อนข้างจริงจัง สำหรับในปีนี้การเดินทางไปดูงานของนักศึกษาวิทยาลัยเสนาธิการทหารจะดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ได้เน้นย้ำไม่ให้ไปดูงานในยุโรป แต่ให้ไปดูงานในประเทศอาเซียนบวก 3 แต่อย่างไรก็ตาม จากรูปที่ปรากฏในโซเชียล ยืนยันว่าไม่ใช่ของปีนี้ ส่วนจะเป็นของปีไหนต้องไปดูในเรื่องรายละเอียดอีกครั้งรวมถึงลักษณะของภาพที่มีการเผยแพร่ว่าเป็นอย่างไร 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net