ผู้บริโภค จ.สุรินทร์ ผงะพบเหล้าขาวสีฟ้า

ผู้บริโภค จ.สุรินทร์ ผงะพบเหล้าขาวสีฟ้า ไม่กล้าดื่มกลัวจะมีผลกระทบต่อร่างกาย รีบนำส่งคืนร้าน ระบุไม่เคยพบเจอมาก่อน วอนโรงงานผลิตใส่ใจความสะอาดและชี้แจง 
 
 
 
26 มี.ค. 2560 นักข่าวพลเมืองรายงานว่า นายนพคุณ  พิมพ์เสน อายุ 37 ปี เจ้าของร้านโชว์ห่วย ชื่อร้าน "นิวกันเอง" ตั้งอยู่ เลขที่ 71 ม.11 บ.ไพรพยัคฆ์ ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้โทรศัพท์แจ้งกับนักข่าวพลเมืองประจำ จ.สุรินทร์ ว่า สุราขาว ขวดเล็กยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีโรงงานผลิตอยู่ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์  มีความแปลประหลาด คือมีน้ำน้ำสุราเป็นสีฟ้า ซึ่งปกติแล้วจะเป็นน้ำใส ๆ แตกต่างจากเหล้าขาวหรือสุราปกติที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไป  หลังจากลูกค้ารายหนึ่ง ทราบชื่อคือนายอนุวัตน์ ภาวิสิทธิ์ อายุ 24 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 30/1 ม.8 บ.ตาพราม ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซื้อไปดื่มเมื่อช่วงเช้าเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา ก่อนนำกลับบ้านไปและเปิดเพื่อจะดื่มแต่กลับพบว่าเป็นน้ำสีฟ้า มีกลิ่นฉุนกว่าเหล้าขาวทั่วไป จึงนำกลับมาเปลี่ยนขวดคืน
 
นักข่าวพลเมืองจึงเดินทางลงพื้นที่ยังร้านนิวกันเอง เลขที่ 71 ม.11 บ.ไพรพยัคฆ์ ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์  พบสุราขาวขวดดังกล่าว  และได้ให้เจ้าของร้านเทพิสูจน์ดูพบว่า น้ำสุราเป็นสีฟ้าคราม  และมีกลิ่นฉุนกว่าเหล้าขาวปกติ  ซึ่งนายนพคุณ  พิมพ์เสน เจ้าของร้านนิวกันเอง ได้เก็บไว้ให้เจ้าหน้าที่ของโรงงานสุราดังกล่าวเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเจ้าของร้านได้มีการใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพแล้วส่งผ่านโปรแกรมไลน์ เพื่อให้ จนท.ของโรงงานผลิตสุราดูแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ระบุว่าจะเดินทางมาตรวจดูสุราขาวด้วยตนเองและจะรับผิดชอบเปลี่ยนขวดให้
 
นายอนุวัตน์ ภาวิสิทธิ์ อายุ 24 ปี ลูกค้าที่ซื้อเหล้าขาว กล่าวว่าเมื่อเช้าตนมาซื้อไปดื่มกับเพื่อน ๆ พอเปิดฝาขวดเทลงแก้ว กลับพบว่าเป็นสีฟ้า จึงชิมดูและดมดู พบว่ามีรสชาติฉุนกว่าเหล้าขาวทั่วไป และกลัวจะเป็นอันตรายจึงนำมาคืนที่ร้าน ซึ่งทางร้านได้เปลี่ยนขวดใหม่ให้ ตนอยากให้โรงงานผลิตมีความพิถีพิถันในการผลิต ให้มีความสะอาดกว่าขวดนี้ด้วย
 
นายนพคุณ  พิมพ์เสน  เจ้าของร้านนิวกันเอง กล่าวว่าเหล้าขาวดังกล่าวลูกค้าเอามาคืนหลังพบว่าเป็นสีฟ้าจึงไม่กล้าดื่ม ไม่เหมือนเหล้าขาวทั่วไปที่เป็นน้ำใส ๆ  ตนไม่เคยเห็นเหล้าสีแบบนี้มาก่อน จึงถ่ายรูปส่งไลน์ไปให้เจ้าหน้าที่ของโรงงานดู เขาจะมาตรวจสอบดูและเปลี่ยนขวดให้ ตนกลัวว่าจะเป็นอันตรายกับลูกค้าจึงอยากให้ ลงมาตรวจสอบและชี้แจงว่าเกิดจากอะไร เกิดจากขวดที่ไม่ได้ล้างหรือว่าเกิดจากอะไร ลูกค้าผู้บริโภคจะได้สบายใจ
 
นายเชาวลิต  จิตสะอาด  อายุ 32 ปี  ลูกค้าทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 10 บ.ทับทิมสยาม ต.เทพรักษา อ.สังขะฯ กล่าวว่า ครั้งแรกในชีวิตที่พบเหล้าขาวสีนี้ รู้สึกแปลกใจ  ตนอยากให้บริษัทผลิตใส่ใจในการผลิต เพราะคนบริโภคต้องการอนามัย ผู้บริโภคไม่กล้าดื่มกลัวจะมีผลกระทบต่อร่างกาย อยากให้ดูแลความสะอาดและอนามัยให้ดีกว่านี้
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท