ปชช.แห่ให้กำลังใจ ตร.ค้าน #ห้ามนั่งท้ายกระบะ หลังถูกสั่งสอบ - ประวิตรรับเป็นคนชงเรื่องเอง

ประชาชนใน จ.ชุมพร ให้กำลังใจ พ.ต.ท.เอกราช หลังถูกสั่งสอบ กรณีโพสต์วิจารณ์มาตรการ ห้ามนั่งท้ายกระบะ ด้าน พล.อ.ประวิตร รับเสนอห้ามนั่งท้ายกระบะเอง ขออย่าด่านายกฯ ยันไม่กลัวเสียคะแนนนิยม ผ่อนปรนให้แล้ว นั่งท้ายได้ไม่เกิน 6 คน

7 เม.ย. 2560 จากกรณี เฟซบุ๊กชื่อ 'Aggarach Hoonngaum (สารวัตรเอก หุ่น)' ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม สภ.สลุย จ.ชุมพร โดยระบุถึงนโยบายห้ามคนนั่งกระบะหลังว่าการออกกฎหมายไม่ควรก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนและควรฟังเหตุผลของคนทุกระดับ ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กกดไลก์มากกว่าแสนและกดแชร์มากกว่า หลายหมื่นครั้งนั้น จนต่อมา ถูกคำสั่งให้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงมายัง ภ.จว.ชุมพรทันทีและอาจมีการตั้งกรรมการเพื่อสอบสวนทางวินัย (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

วานนี้ (6 เม.ย.60) เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 รายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ มีประชาชนใน จ.ชุมพรร่วม 50 คน เดินทางมายัง สภ.สลุย พร้อมนำดอกกุหลาบสีแดง มอบให้กับ พ.ต.ท.เอกราช พร้อมกับกล่าวขอบคุณที่กล้าแสดงความคิดเห็น และเป็นปากเสียงแทนประชาชนในกรณีดังกล่าว แต่ทางด้าน พ.ต.ท.เอกราช ไม่สามารถให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องห้ามนั่งกระบะหลังได้ โดยชาวชุมพรที่เดินทางมาให้กำลังใจนั้นใช้เวลาอยู่ที่ สภ.สลุย ประมาณครึ่งชั่วโมงจึงแยกย้ายกันกลับ

ขณะที่เฟซบุ๊กมาการขึ้นภาพสนับสนุน พ.ต.ท.เอกราช ด้วยเช่นกัน 

ประวิตรรับเสนอห้ามนั่งท้ายกระบะเอง ขออย่าด่านายกฯ ยันกลัวเสียคะแนนนิยม

วันนี้ (7 เม.ย.60) รายงานข่าวระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนออกมาต่อต้านมาตรการการห้ามนั่งท้ายรถกระบะว่า มาตรการดังกล่าวตนเป็นคนคิดร่วมกับคณะกรรมการและเสนอให้นายกรัฐมนตรีเห็นชอบ เพราะเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งขณะนี้เราก็ได้มีการผ่อนปรนให้แล้วก็คือสามารถนั่งท้ายรถกระบะได้ไม่เกิน 6 คน แต่อย่านั่งขอบรถกระบะ ตนดูสถิติการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปี 57-59 มีความสูญเสียมาก จึงออกมาตรการดังกล่าวเพื่อป้องกัน

แฟ้มภาพ

"ขออย่าไปด่านายกฯ เพราะผมเป็นคนเสนอให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบและท่านก็เห็นด้วย เนื่องจากผมดูความมั่นคง และเรื่องจราจร เราอยากให้ประชาชนมีความปลอดภัย แต่ถ้าประชาชนไม่เอา ก็ไม่เป็นไร ไม่มีปัญหา" พล.อ.ประวิตร กล่าว พร้อมระบุว่า มาตรการนี้ ตนเป็นคนคิดร่วมกับคณะกรรมการฯ และเสนอให้นายกรัฐมนตรีเห็นชอบ เพราะเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยของประชาชน

"เราไม่ได้กลัวว่ารัฐบาล จะเสียคะแนนนิยม ในเรื่องการทำงาน เพราะไม่ต้องการคะแนนนิยมหรือลงเลือกตั้ง แต่นายกรัฐมนตรีต้องการให้ประเทศเดินไปด้วยความแข็งแกร่ง และประชาชนปลอดภัย ขอให้เข้าใจด้วย" พล.อ.ประวิตร กล่าว พร้อมข้อร้องด้วยว่า อย่าไปโจมตีนายกฯ เพราะตนยอมรับว่า ตนเป็นคนคิด เอง ร่วมกับที่ประชุม เพราะอยากให้ประชาชนปลอดภัย ไม่สูญเสีย

 

ที่มา คมชัดลึกออนไลน์Wassana Nanuam  และเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท