Skip to main content
sharethis
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ให้ทนายความ แจ้งความ พ.ร.บ.คอมฯ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'บูรพ์ พุละกาพย์' รวมทั้งนายพลทหารจากกองทัพบก และช่องไลน์กลุ่มต่าง ๆ อีก 43 กลุ่ม นำเข้าข้อความอันเป็นเท็จกรณีถูกกล่าวหาอยู่เบื้องหลังแนวคิด 'เนติวิทย์' ระบุทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกิดความเสียหายและได้รับความเกลียดชัง
 
เว็บไซต์ TNN Thailand รายงานเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมาว่าจากกรณีที่มีภาพนิ่ง ที่มีการแชร์ผ่านโชเชียล โดยเป็นภาพชายคนหนึ่งกำลังก้มกราบคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และระบุว่า ชายที่ก้มกราบนั้น คือนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬาฯ และอ้างว่าคุณหญิงสุดารัตน์ อยู่เบื้องหลังการกระทำของนายเนติวิทย์ ที่เสนอแนวคิดที่่จะไม่ก้มกราบพระบรมรูปพระปิยะมหาราช
 
ล่าสุดคุณหญิงสุดารัตน์ ได้มอบอำนาจให้ทนายความ ไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “บูรพ์ พุละกาพย์” ผู้เขียนด้วยข้อความอันเป็นเท็จ รวมทั้งนายพลทหารจากกองทัพบก และช่องไลน์กลุ่มต่าง ๆ อีก 43 กลุ่ม ที่ได้นำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกิดความเสียหาย และได้รับความเกลียดชัง
 
ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ภาพดังกล่าว เป็นภาพเมื่อหลายปีก่อน ที่ลูกน้องคนหนึ่งมาลาบวช ซึ่งเขาชอบทำตัวไม่ดี ตนเองเลยโกรธเขา เมื่อเขาจะบวชก็มาขอขมา และเขาได้ลงก้มกราบ แบบที่ตนเองไม่ทันตั้งตัว และตนได้รีบดึงเขาขึ้นมา หลังจากนั้น คนบวชก็นำภาพนี้ ไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขา
 
นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังระบุอีกว่า ส่วนตัวไม่เคยรู้จักนายเนติวิทย์ และการกระทำเช่นนี้ เป็นการจงใจทำให้เกิดความเกลียดชังแก่ตนเอง และขอวิงวอนให้ผู้ใช้โซเชียลต่างๆ ก่อนโพสต์ก่อนแชร์ โปรดใช้สติ และโพสต์แชร์ด้วยความมีคุณธรรม เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ให้เป็นสังคมแห่งปัญญา
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net