Skip to main content
sharethis

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ เผย คสช. จะแถลงผลงาน 3 ปี พร้อมรัฐบาล ปลาย ส.ค.-ต้น ก.ย. ย้ำผลงานของ คสช. ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเกินเป้าเป็นอย่างมาก ด้าน ยิ่งลักษณ์ ทวงสัญญา อย่าให้ เป็น 3 ปี ที่ต้องสูญเปล่า

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค (แฟ้มภาพ เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล)

22 พ.ค. 2560 สำนักข่าว INN รายงานวาา พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงความชัดเจนในการแถลงผลงาน 3 ปี คสช. เนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปี วันนี้ ว่า เป็นไปตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการ คือจะเป็นการแถลงรวบยอดทั้งครบรอบ 3 ปี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ 3 ปีรัฐบาล ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายนทีเดียว ส่วนรูปแบบกำลังอยู่ระหว่างการหารือ เบื้องต้นยืนยันว่าได้มีการรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และนำมาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง 

พล.ท.วีรชน ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวมองว่า ผลงานของ คสช. ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเกินเป้าเป็นอย่างมาก หากมองย้อนกลับไป ในช่วงวันที่ 22 พ.ค. 2557 ว่าสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไร เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับวันนี้ โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคง การดูแลความสงบเรียบร้อย ที่ทำให้เกิดเสถียรภาพ สามารถขับเคลื่อนงานด้านอื่นๆ ได้อย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าเหตุการณ์ใน 3 จังหวัดภาคใต้ และเหตุระเบิดที่โรงละครแห่งชาติ จะไม่กระทบกับความเชื่อมั่นของประชาชน ในด้านความมั่นคงอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องอื่นๆ รัฐบาลก็พยายามวางรากฐาน และปฏิรูปให้เกิดความยั่งยืน เพื่อรัฐบาลหน้ามาขับเคลื่อนต่อได้ทันที เช่นเดียวกับด้านเศรษฐกิจ ที่พยายามเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างเต็มที่ 

ยิ่งลักษณ์ทวงสัญญา อย่าให้ เป็น 3 ปี ที่ต้องสูญเปล่า

ขณะที่วันนี้ (22 พ.ค.60) ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Yingluck Shinawatra' ในหัวข้อ 'อย่าให้ 3 ปี ของการยึดอำนาจต้องสูญเปล่า'  โดยระบุว่า วันนี้เป็นวันที่ ครบรอบ 3 ปี ของ คสช. ที่เข้ามายึดอำนาจจาก รัฐบาลตน คงจะจำกันได้ว่า เหตุผลที่เข้ามายึดอำนาจนั้นเพราะมี ปัญหาจากความแตกแยกทางการเมือง ต้องแก้ไข ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ให้ประชาชนในชาติเกิดความรัก ความสามัคคี เช่นเดียวกับห้วงที่ผ่านมา และต้องการที่จะมาปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมให้ดีขึ้น เกิดความเป็นธรรมกับทุกพวกทุกฝ่าย จะได้เกิดความสงบ และมีความปรองดองเกิดขึ้นในชาติ 

"และวันนี้ก็ครบ 3 ปี แล้วนะคะ เป็น 3 ปี ของประเทศไทย ที่รอวันนั้นด้วยความหวัง หวังจะให้บ้านเมือง เกิดความสงบ ปรองดองและเกิดหลักนิติธรรมขึ้นในบ้านเมือง เราจะได้เลิกทะเลาะกันสักที และร่วมกันปฏิรูปประเทศเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ จะได้ร่วมกันทำให้บ้านเมืองของเราดีขึ้น ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และ อยู่ในเวทีโลกด้วยความภาคภูมิใจ ตามที่สัญญาว่าจะคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศ แต่วันนี้พวกเรายังไม่เห็นการปฏิรูปอย่างเป็นรูปธรรม ถ้าไม่มีการปฏิรูปก็สูญเปล่าเพราะความเสียหายทางเศรษฐกิจมีมากจากการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น "อย่าให้ เป็น 3 ปี ที่ต้องสูญเปล่าเลยค่ะ" ยิ่งลักษณ์ พร้อมทั้งท้ายด้วยว่า ดิฉันขอทวงสัญญา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net