Skip to main content
sharethis

ประวิตร ยันไม่กังวล เหตุระเบิดห้องวงษ์สุวรรณ รพ.พระมงกุฎฯ ชี้เหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไป

 

29 พ.ค. 2560 ความคืบหน้าเหตุระเบิดในช่วงสาย วันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณที่เกิดเหตุเป็นห้องรับรองนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณอายุราชการ หน้าห้องวงษ์สุวรรณ ภายใน รพ.พระมงกุฎเกล้า ถนนราชวิถี กทม. จนมีผู้บาดเจ็บหลายราย นั้น

วันนี้ (29 พ.ค.60) เมื่อเวลา 8.30 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจเชิญตัวผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า วันนี้มีการเชิญตัวมาแล้ว 40 - 50 คน ที่อาจพัวพันกับเหตุดังกล่าว แต่เรายังไม่รู้ว่ามีใครบ้าง เพราะยังแยกแยะไม่ออก ซึ่งขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน ทั้งการสอบสวนและแยกแยะคน ออกมาเป็นแต่ละจำพวก เพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อน
       
ต่อกรณีคำถามว่าจากแนวโน้มและแรงจูงใจหวังผลทางการเมือง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วสื่อคิดว่าอย่างไร
       
เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เพราะเหตุเกิดวันที่ 22 พ.ค. และเหตุเกิดที่ห้องวงษ์สุวรรณ รู้สึกอย่างไรที่คนร้ายเล็งวางระเบิดที่ห้องดังกล่าว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ห้องนั้นเป็นห้องจ่ายยา แบบทั่วไป

"ส่งมาผมก็ไม่ได้กังวลอะไรนะ ส่งก็ส่ง ไม่ได้มีอะไร" พล.อ.ประวิตร ตอบหลังผู้สื่อข่าวถามกรณีระเบิดห้องวงษ์สุวรรณ ถือเป็นการส่งสัญญาณหรือไม่

สำหรับกรณีคำถามที่ว่า คิดว่ามีคนภายในโรงพยาบาลเกี่ยวข้องหรือไม่ รองนายกฯ ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็เกี่ยวข้องกันไปหมด ในจำนวนใน 40 - 50 คนนี้ต่อไปว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง ทั้งนี้ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ มาให้ข้อมูล
       
เมื่อถามว่า เหตุระเบิดจะส่งผลต่อโรดแมปและจะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหน้า พร้อมกล่าวว่า  ไม่เกี่ยวกัน 

ส่วนอาการป่วยที่แท้จริงนั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด แต่ระบุเพียงว่า "ไม่เป็นไร สบายดี" และสามารถทำงานได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปปฏิบัติราชการที่ต่างประเทศ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 พ.ค.2560 และเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 21 พ.ค.พร้อมมีรายงานว่า ได้เข้ารักษาโรคหัวใจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนจะมีรายงานว่า ด้เข้าปฏิบัติราชการตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

 

ที่มา เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ไทยพีบีเอส และผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net