จับ 'เจริญชัย แซ่ตั้ง' นักรณรงค์ให้ยกเลิก ม.112 เข้า มทบ.11

3 ก.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ก.ค.60) เวลา 11.45 น. ได้รับแจ้งจาก กิมเพียว แซ่ตั้ง ว่า เจริญชัย แซ่ตั้ง ชายวัย 60 ปี นักเคลื่อนไหวผู้เรียกร้องให้มีการยกเลิก ม.112 ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนกว่าสิบนายบุกเข้าทำการจับกุมที่บ้านพักย่านดาวคะนอง กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค. 2560

กิมเพียว แซ่ตั้ง ผู้พี่ชายเล่าว่า ในวันที่ทหารเข้าทำการจับกุม หัวหน้าชุดจับกุมไม่ได้แสดงหมายจับหรือหมายค้นแต่อย่างใด แต่อ้างว่าใช้อำนาจตาม ม.44 ชุดที่เข้าทำการตรวจค้นจับกุมบางส่วนได้แต่งกายในชุดจู่โจมใส่ถุงคลุมปิดหน้าตา นอกจากการจับตัวนายเจริญชัยไปแล้วทางเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดคอมพิวเตอร์ โน็ตบุ๊ก และโทรศัพท์มือถือของนายเจริญชัยและของตัวเองไปด้วย

ล่าสุด วันนี้(3 ก.ค.60) ญาติของเจริญชัยกำลังเดินทางเข้าของเยี่ยมเจริญชัย ที่เรือนจำ มทบ.11

กิมเพียว ผู้เป็นพี่ชายคนโตได้เล่าประวัติโดยย่อให้ฟังว่า เจริญชัย แซ่ตั้ง ปัจจุบันมีอายุ 60 ปี โดยปัจจุบันได้พักอาศัยอยู่กับพี่น้อง เจริญชัยจบการศึกษาคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย หลังจบการศึกษา ได้เคยทำงานกับมูลนิธิเพิร์ล เอส บัค ช่วยเหลือลูกของทหารอเมริกาที่เกิดกับผู้หญิงไทยในช่วงสงครามเวียดนาม และได้เคยทำงานเป็นผู้ช่วยตำรวจท่องเที่ยว

หลังจากนั้นมาเจริญชัยจึงได้มาเป็นนักรณรงค์เคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนและเคลื่อนไหวทางการเมืองในหลายประเด็น และหนึ่งในนั้นคือ การรณรงค์ให้มีการยกเลิก ม.112 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท