Skip to main content
sharethis

ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยยังไม่ได้ดูละคร “เหนี่ยวหัวใจ สุดไกปืน” แต่ชวนให้ประชาชนดู พร้อมขออย่าเปรียบว่าพระเอกเป็นตัวแทนของตน แม้จะเป็นทหารเสือราชินีก็ตาม ชี้ถ้าเป็นตนคนไม่ดู เพราะทุกวันนี้ถูกมองเป็นผู้ร้าย

6 ก.ค. 2560 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงละครชุดภารกิจรัก ตอน “เหนี่ยวหัวใจ สุดไกปืน” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 โดยมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับภารกิจของทหารบก ทหารอากาศ ทหารเรือ และตำรวจ โดยนักแสดงนำตัวเอกของเรื่อง เป็นนายทหารจากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ได้ดู ยังไม่เห็น เพิ่งจะรู้ แล้วใครทำล่ะ ตอนนี้ตนมัววุ่นอยู่กับการเมืองที่สื่อถาม จึงไม่ได้สนใจเรื่องอื่นเท่าไร

เมื่อถามว่า คสช.เป็นผู้สนับสนุนการสร้างละครเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็คงมั้ง ไม่รู้เดี๋ยวต้องถามก่อน หากคสช.ทำเดี๋ยวเขาก็รายงานผม แต่ทำไมต้องมองว่า พระเอกเป็นทหารจาก ร. 21 รอ. ผมไม่ได้เป็นคนสร้างละครเรื่องนี้” เมื่อถามว่า จะสนับสนุนให้ประชาชนดูละครเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ดูซิ”

เมื่อถามว่า ละครเรื่องนี้ มีทหารหลายเหล่าทัพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีหลายเหล่าก็หลายเหล่าไปซิ ก็เป็นกิจการหนึ่งของกองทัพบก หรือ คสช. โดยกองทัพบกเป็นคนทำในนาม คสช. โดยใส่กิจการกองทัพบกไปในละคร และเอากิจการของหลายเหล่าทัพใส่ไปในเรื่องด้วย ส่วนเขาจะใส่ใครเป็นพระเอก ผู้ร้าย ตนก็ไม่รู้

เมื่อถามว่าย้ำว่า พระเอกเล่นบท ทหารบก ร. 21 รอ. เหมือนแสดงแทนเป็นตัวนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เป็น ร.21 รอ. แล้วเป็นไง” ผู้สื่อข่าวกระเซ้ากลับว่า พระเอกหน้าตาหล่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เหรอ ไม่ใช่ฉันนี่ ถ้าเป็นผมไม่มีคนดูอยู่แล้ว วันนี้ผมเป็นผู้ร้ายไปหมดแล้ว”

ภารกิจรัก ละครชุคความรักระหว่างรบ ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงกลาโหม

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมว่า ละคร “เหนี่ยวหัวใจ สุดไกปืน” เป็นหนึ่งในชุดละคร ภารกิจรัก เป็นละครแนวแอคชั่น โรแมนติก ดราม่า ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7 โดยมีเนื้อเรื่องที่ถ่ายทอดถึงเรื่องราวความรักระหว่างการรบของคนในเครื่องแบบ จาก 4 เหล่าทัพ ทัพบก ทัพเรือ ทัพอากาศ และตำรวจ ซึ่งดัดแปลงมาจากชุดนิยายภารกิจรัก ประกอบไปด้วยนิยาย 4 เรื่องคือ เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน โดย อักษรา ,ราชนาวีที่รัก โดย เฟื่องนคร ,ยึดฟ้าหาพิกัดรัก โดย ทองหลาง และ มือปราบเจ้าหัวใจ โดย อัคนี

โดยละคร เหนี่ยวหัวใจ สุดไกปืน เป็นละครตอนแรกที่ออกกาศ โดยออกอากาศในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 – 22 ก.ค. 2560 มี เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ และพีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ รับบทเข้าคู่พระนาง กำกับการแสดงโดย สยาม น่วมเศรษฐี ผู้ฝากผลงานไว้กับละครเรื่อง นักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว ควบคุมการผลิตโดยบริษัท พอดีคำ เอนเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้การบริหารโดย ธงชัย ประสงค์สันติ โดยร่วมมือกับกระทรวงกลาโหมในด้านอาวุธยุทโธปกรณ์และกำลังพล

สำหรับเนื้อเรื่องของ เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน เป็นเรื่องราวของนายทหารหน่วยรบพิเศษแห่งกองทัพ ซึ่งมีภารกิจหลักในการขัดขวางการขนส่งยาเสพติดข้ามประเทศ และอีกหนึ่งภารกิจกับการช่วยเหลือแพทย์อาสาลูกสาวท่านฑูต ผู้เป็นรักแรกของเขาที่ถูกจับตัวไป

เวียร์ ศุกลวัฒน์ เผยสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการแสดงเป็นทหารคือ ความตื้นตันที่เกินจะหาคำมาอธิบายได้

ขณะที่ เวียร์ ศุกลวัฒน์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ true id เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นี้ว่า รู้สึกภูมิใจกับบท ร้อยเอกภูริช ที่ได้รับในครั้งนี้มาก การรับบททหารในเรื่องนี้ไม่เหมือนการแสดงละครเรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมาคือ ศึกษาตัวละครในบทบาทนั้นๆ แล้วแสดงให้แฟนๆ ดู แต่ในเรื่อง เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน เราต้องศึกษา เรียนรู้เรื่องราวการใช้ชีวิต การปฏิบัติหน้าที่ในด้านต่างๆ ของทหาร ซึ่งสิ่งที่ได้รับรู้และรับฟังมันยิ่งกว่า ความภาคภูมิใจ มันเป็นความตื้นตันที่เกินจะหาคำมาอธิบายได้ หลายคนอาจไม่เคยรู้เลยว่าทหารที่เสียสละปกป้องเป็นแนวหน้าให้พวกเราแท้จริงแล้ว เขาเหล่านั้นต้องทำอะไรและเสียสละอะไร เพื่อให้พวกเราได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข พวกเขาต้องเสียสละชีวิตความสุขสะดวกสบายฝึกฝนอย่างหนักเพื่อปราบปรามผู้ร้าย และกลุ่มคนที่รุกล้ำอธิปไตยของประเทศไทย รวมทั้งช่วยเหลือประชาชนในยามที่เกิดภัยธรรมชาติต่างๆ

ธงชัย ประสงค์สันติ เผยทหารไม่ยุ่งบทละคร แต่อยู่ตรงกลางตามความเหมาะสม

ธงชัย ประสงค์สันติ ผู้บริหารบริษัท พอดีคำ จำกัด ได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับ Spring News เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2560 ว่า บริษัทได้ทุ่มงบประมาณอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด ในส่วนการสนับสนุนจากกระทรวงกลาโหมนั้น เป็นการสนับสนุนเช่น การเอื้อเฟื้อสถานที่ ให้ข้อมูลที่ถูกต้องเรื่องยศตำแหน่ง เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งบางเรื่องก็เป็นความลับของทางราชการ ไม่สามารถที่จะนำมาเปิดเผยในละครได้ทั้งหมด

“เขา(ทหาร) ปล่อยเราอยู่แล้วครับ แต่ก็มีอ่านบทบ้าง เขาอยากให้มันเป็นละคร เป็นเอนเตอร์เทน เป็นอะไรที่สนุก ไม่อยากให้เป็นอะไรที่มันจริงจังซีเรียสเกินไป ในเรื่องการเขียนบทเราก็มีอิสระอยู่บ้าง คือไม่ให้มันบิดไปเยอะ แต่ก็ไม่ถึงขั้นที่กองทัพจะเข้ามาเขียนบทเอง แต่อยู่ตรงกลางตรงที่มันเหมาะสม และไม่ได้มีการกำชับอะไร เพราะจริงๆ หน่วยงานของรัฐกับประชาชนใกล้ชิดกันอยู่แล้ว พอมาเล่าผ่านละครก็อยากให้ได้ความบันเทิง อยากให้ความสุขกลับคืนไปให้ท่านผู้ชมบ้าง แล้วยิ่งคนรุ่นใหม่ เราดูซีรี่ย์ต่างชาติ ฝรั่งก็ดี เกาหลีก็ดี ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันมีอิทธิพลมาก ดังนั้นเขาก็อยากได้มุมนี้บ้างเท่านั้นเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net