ปล่อย 'วัฒนา' โดยไม่ต้องประกันตัว หลังรับทราบข้อกล่าวหากับ ปอท.

วัฒนา เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับ ปอท. หลังถูกฟ้อง คดี ม.116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เหตุโพสต์ให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ คดีจำนำข้าว ตร.สอบปากคำโดยละเอียด พร้อมปล่อยตัวกลับไปโดยไม่ต้องประกันตัว

ที่มาภาพ เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Banrasdr Photo'

1 ส.ค. 2560 เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Banrasdr Photo' รายงานว่า วัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมทนายความ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท) หลังถูกตำรวจกองปราบปราม เข้าแจ้งความในความผิดตามมาตรา 116 กรณีโพสต์เฟซบุ๊กชวนให้ประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจาก ม.116 แล้ว ไทยพีบีเอสรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า วัฒนา ถูกแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากกรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดังกล่าว

วัฒนา ยืนยันว่า เรื่องที่โพสต์ลงไปสามารถทำได้ และไม่มีจุดประสงค์ในการปลุกระดม เป็นเพียงการโพสต์ให้คนไปให้กำลังใจ โดยอ้างว่า สิ่งที่ทำเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ ฝากไปถึงรัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าการไปให้กำลังใจเป็นสิ่งที่ทำได้ไม่ใช่ภัยต่อความมั่นคง รวมถึงอย่าใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือ จะแสดงให้เห็นว่าประเทศหมดความน่าเชื่อถือเพราะหน้าที่รัฐคือการอำนวยความสะดวก ส่วนเรื่องความสงบเรียบร้อยบริเวณศาล เป็นเรื่องของศาลไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำโดยละเอียด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์พร้อมปล่อยตัวกลับไปโดยไม่ต้องประกันตัว เนื่องจากมาแสดงตัวตามหมายเรียก มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท