Skip to main content
sharethis
ตร.ดำเนินคดี 2 ข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และข่มขู่ 'พันจ่าอากาศเอก ภพไตร' หลังชักปืนใส่ 'ปู พงษ์สิทธิ์' ขณะเล่นคอนเสิร์ตที่ผับแห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ 
 
3 ส.ค. 2560 จากกรณีมีการโพสต์คลิปและข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งว่า ใครกล้าไปเที่ยว ในเมื่อปล่อยให้มีปืนเข้ามาในผับ ดีนะที่ไม่ยิง ไม่งั้นถูกลูกหลงตายฟรี คอนเสิร์ต ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปภาพเหตุการณ์ที่ ปู พงษ์สิทธิ์ กำลังเล่นคอนเสิร์ตที่ผับแห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ โดยระหว่างนั้นมีชายสวมเสื้อสีดำเข้ามาขอจับมือ ปู พงษ์สิทธิ์ ที่บริเวณหน้าเวที ขอจับมือได้สักพัก ชายคนดังกล่าวก็ได้ทำการชักปืนออกมาขู่ ปู พงษ์สิทธิ์ ก่อนที่ ปู พงษ์สิทธิ์ จะเดินมาที่ชายคนดังกล่าวเพื่อแย่งปืนและเกิดการจราจลขึ้น ก่อนที่จะมีคนนำตัวชายคนดังกล่าวออกไป และเสียงคนที่มาเที่ยวโห่ไล่ชายคนดังกล่าว ในคลิปหลังจากมีการนำตัวชาวคนดังกล่าวออกไปแล้ว ปู พงษ์สิทธิ์ ยังได้ร้องตะโกนบอกว่าให้ ถ่ายรูปชายคนดังกล่าวไว้ด้วย 
 
ต่อมา ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (3 ส.ค.60) พล.ต.ต.พจน์ บุญมาภาคย์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เมื่อ ‘ปู พงษ์สิทธิ์’ มาเล่นคอนเสิร์ตภายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.เมืองอำนาจเจริญ โดยจังหวะที่กำลังร้องเพลงอยู่นั้น มีแฟนเพลงเป็นชายคนหนึ่งที่อยู่ในอาการมึนเมาเดินมาหน้าเวทีและขอจับมือ แต่ ‘ปู พงษ์สิทธิ์’ ได้ปฏิเสธ เนื่องจากกำลังร้องเพลงอยู่ ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจและได้ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่และจ่อไปที่นักร้องดัง ก่อนชายคนดังกล่าวจะถูกควบคุมตัวไว้ได้
 
พล.ต.ต.พจน์ กล่าวอีกว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวมาสอบสวนที่สภ.เมืองอำนาจเจริญ ทราบชื่อ พันจ่าอากาศเอก ภพไตร นาคสุวรรณ อายุ 48 ปี สังกัดกองทัพอากาศ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนและแจ้งความเอาผิดใน 2 ข้อหาคือ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และข่มขู่ โดยไม่ได้ดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าปืนที่พันจ่าอากาศเอกภพไตรใช้ข่มขู่นักร้องดังยังไม่ได้ขึ้นลำไว้ จึงไม่ได้แจ้งเอาผิดในข้อหานี้ ล่าสุดผู้บังคับบัญชาของ พันจ่าอากาศเอกภพไตร ได้ใช้ตำแหน่งประกันตัว พันจ่าอากาศเอกภพไตรไปเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากนี้คงต้องรอสอบปากคำ ‘ปู พงษ์สิทธิ์’ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง พร้อมสอบถามไปยังสถานบันเทิงด้วยว่า เหตุใดถึงปล่อยให้มีการพกพาอาวุธปืนเข้าไปได้
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net