ศาลน้อมนำกระแสพระราชดำรัสสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนเชื่อมั่น

โฆษกศาลยุติธรรม ยันศาลยุติธรรมจะน้อมกระแสพระราชดำรัสสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติเพื่ออำนวยความยุติธรรม ภายใต้หลักนิติธรรม เปิดเผย ถูกต้องตามกฎหมาย มีมาตรฐานที่ชัดเจน เหมาะสมแก่ประเภทคดี ให้ประชาชนเชื่อมั่นไว้วางใจ

9 ส.ค. 2560 จากกรณีวานนี้ (8 ส.ค.60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นการส่วนพระองค์ ซึ่งเป็นการถวายรายงานการทำงานของรัฐบาลตามห้วงระยะเวลา โดยได้ถวายงานในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่ง 9 ข้อด้วยกัน โดย ข้อ 7.ทรงรับสั่งถึงการดูแลประชาชน ให้ความเป็นธรรม กระบวนการยุติธรรมทุกอย่างให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ มีหลักฐานที่ชัดเจน ให้ประชาชนเชื่อมั่นไว้วางใจในกระบวนการยุติธรรมให้ได้ นั้น

ล่าสุดวันนี้ (9 ส.ค.60) สำนักข่าวไทย รายงานว่า สืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ทางศาลยุติธรรมจะน้อมนำพระราชกระแสดังกล่าวด้วยการยึดมั่นในการพิจารณาพิพากษาคดีภายใต้หลักนิติธรรมให้เป็นไปอย่างเปิดเผย ถูกต้องตามกฎหมาย มีมาตรฐานที่ชัดเจนและเหมาะสมแก่ประเภทคดี เพื่อให้การพิจารณาพิพากษาคดีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประชาชนผู้มีอรรถคดีได้รับความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยง่าย เสียค่าใช้จ่ายน้อย รวมทั้งการเสริมสร้างบทบาทของศาลยุติธรรมในการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐเพื่อคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท