แม่ทัพภาค 3 ขอโทษพร้อมสั่งสอบกรณีนายทหารสะบัดมือคล้ายชูนิ้วกลาง

พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรพ แม่ทัพภาค 3 ขอโทษประชาชนและสื่อมวลชน กรณีนายทหารสะบัดมือคล้ายชูนิ้วกลางใส่กลุ่มเดินมิตรภาพ ขณะเข้ายื่นหนังร้องผู้ว่าฯ พะเยา พร้อมสั่งสอบข้อเท็จจริงว่าผิดวินัยทหารหรือไม่ คาดรู้ผลภายใน 3 วัน

พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรพ แม่ทัพภาค 3 แฟ้มภาพ

7 มี.ค. 2561 มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรพ แม่ทัพภาค 3 กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพของ พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ หัวหน้าฝ่ายข่าว มณฑลทหารบกที่ 34 แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมชูนิ้วกลางกับตัวแทนเครือข่าย People Go Network ในขณะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เรื่องของยุติการดำเนินคดีกับกลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา หลังจัดกิจกรรมสนับสนุนกลุ่มเดินมิตรภาพ จนถูกดำเนินคดี โดยได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นไปตามภาพที่ปรากฎ พร้อมทั้งยอมรับว่านายทหารคนดังกล่าวมีอารมณ์หงุดหงิดไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้จนแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมออกมา

(คลิป)ทหารชูนิ้วกลางให้กลุ่มเดินมิตรภาพ ขณะยื่นหนังสือผู้ว่าฯ พะเยา

นายทหารจังหวัดพะเยา ขอให้ย้อนดูคลิปใหม่ ยืนยันไม่ได้ชูนิ้วกลาง แค่สะบัดมือเท่านั้น

พล.ท.วิจักขฐ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ต้องขอโทษชาวบ้านและสื่อมวลชนด้วย โดยขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่กระทำการไม่เหมาะสมต่อสาธารณชนว่ามีความผิดทางวินัยทหารหรือไม่ ซึ่งต้องดูจากเจตนาและข้อเท็จจริง คาดว่า 3 วันจะทราบผลการสอบสวน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท