นายทหารสะบัดมือคล้ายชูนิ้วกลาง ขอโทษทุกฝ่าย ยอมรับผิด ย้ำไม่มีเจตนา

พ.อ.ทินชาติ ยอมรับผิดกรณีสะบัดมือคล้ายชูนิ้วกลางใส่กลุ่มเดินมิตรภาพ ขอโทษทุกฝ่าย รวมทั้งกองทัพบกที่ทำให้เสียงชื่อเสียง ย้ำไม่มีเจตนา ด้านแม่ทัพภาค 3 สั่งย้ายเข้ากรุและให้ขาดจากตำแหน่งเดิมทันที

พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ นายทหารการข่าวมณฑลทหารบกที่ 34 

8 มี.ค. 2561 ที่มณฑลทหารบกที่ 34 จังหวัดพะเยา พ.อ.มงคล ปาคำมา เสนาธิการทหารมณฑลทหารบกที่ 34 พร้อมด้วย พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ นายทหารการข่าวมณฑลทหารบกที่ 34 ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวหลังมีกรณีนำเสนอข่าวที่ พ.อ.ทินชาติ กำลังโต้เถียงกับชาวบ้านดอยเทวดา และกลุ่มเดินมิตรภาพ และมีการสะบัดมือคล้ายการชูนิ้วกลาง จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

(คลิป)ทหารชูนิ้วกลางให้กลุ่มเดินมิตรภาพ ขณะยื่นหนังสือผู้ว่าฯ พะเยา

นายทหารจังหวัดพะเยา ขอให้ย้อนดูคลิปใหม่ ยืนยันไม่ได้ชูนิ้วกลาง แค่สะบัดมือเท่านั้น

แม่ทัพภาค 3 ขอโทษพร้อมสั่งสอบกรณีนายทหารสะบัดมือคล้ายชูนิ้วกลาง

พ.อ.ทินชาติ ระบุว่า โดยข้อเท็จจริงตนเองไม่ได้มีเจตนาดังกล่าว แต่เพียงกริยาที่แสดงออกไปในขณะเจรจา และมีการนำไปแคปเผยแพร่ ตนเองก็ต้องขอโทษและยอมรับผิดทุกอย่างหากมีการดำเนินการ

“กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมเสียใจ ผมอยากขอโทษน้องๆ We Walk ชาวบ้านดอยเทวดา และประชาชนทุคนที่รับทราบเรื่องนี้ รวมทั้งกองทัพบก ที่ทำให้เสียชื่อเสียง ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นผมยืนยัน ผมยอมรับผิด” พ.อ.ทินชาติ กล่าว

ขณะที่ พ.อ.มงคล ระบุว่า ในฐานะผู้บังคับบัญชาของ พ.อ.ทินชาติ ก็ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนขอโทษสื่อมวลชน ที่นายทหารของเราไปสบัดมือในลักษณะเช่นนั้น โดยขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงซึ่งจะทราบผลภายใน 3 วันว่าการกระทำดังกล่าวผิดวินัยทหารหรือไม่

ขณะเดียวกันพล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ลงนามในคำสั่งย้าย พ.อ.ทินชาติ ให้มาช่วยราชการที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่  3 จ.พิษณุโลกแล้วโดยขาดจากตำแหน่งเดิมและจะต้องเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 9 มี.ค. 2561 ทันที ส่วนการสอบวินัยให้เป็นไปตามกระบวนการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท